รีเซต

อุดรธานี ตรวจพบคนติดโควิด สายพันธุ์อินเดีย รวม 17 ราย วอนอย่าตกใจ เชื่อเอาอยู่

อุดรธานี ตรวจพบคนติดโควิด สายพันธุ์อินเดีย รวม 17 ราย วอนอย่าตกใจ เชื่อเอาอยู่
ข่าวสด
8 มิถุนายน 2564 ( 07:12 )
244
อุดรธานี ตรวจพบคนติดโควิด สายพันธุ์อินเดีย รวม 17 ราย วอนอย่าตกใจ เชื่อเอาอยู่

 

อุดรธานี ตรวจพบคนติดโควิด สายพันธุ์อินเดีย รวม 17 ราย เชื่อมโยงกลุ่มบายศรีสู่ขวัญและแคมป์คนงานหลักสี่ วอนอย่าตกใจ เชื่อเอาอยู่

 

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2564 นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุดรธานี วันนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติม โดยมีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 498 คนกลับบ้านแล้ว 440 คน รักษาตัว 53 คน เสียชีวิตสะสม 5 คน จากกรณีที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้แถลงข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียในประเทศจำนวนมาก โดยมีที่ กทม. 206 คน ในแคมป์คนงานหลักสี่, นนทบุรี 2 คน, พิษณุโลก 2 คน ที่มีความเชื่อมโยงกับแคมป์คนงานหลักสี่, บุรีรัมย์ 1 คน อุบลราชธานี 1 คน และสมุทรสงคราม 1 คน

 

 

 

 

นายอุเทน กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียใน จ.อุดรธานี มีทั้งหมด 17 คน เชื่อมโยงกลุ่มบายศรีสู่ขวัญและแคมป์คนงานหลักสี่ ซึ่งมีการดำเนินการควบคุมโรคให้อยู่ในวงจำกัด และยังไม่พบว่ามีการแพร่กระจายออกนอกวง ฉะนั้นกลุ่มคลัสเตอร์งานสู่ขวัญยังอยู่ในวงจำกัดที่เราสามารถควบคุมได้ สาธารณสุขจังหวัดยืนยันว่า เป็นการตรวจพบสายพันธุ์เดลต้าในผู้ป่วยติดเชื้อรายเดิม และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ยังไม่ตรวจพบการแพร่ระบาดไปยังกลุ่มอื่น

 

 

"สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ยังคงมีหลายพื้นที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เช่น ใน อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งอำเภอเมืองมี 2 คลัสเตอร์ที่ยังไม่สงบ และอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง ทั้งในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้ที่รักษายังไม่หาย แต่ประชาชนอย่าตกใจเชื่อว่าเราเอาอยู่" นายอุเทน กล่าว

 

 

ทางด้าน พญ.พัชริดา กลิ่นพะยอม แพทย์ผู้ประสานงานโรคติดต่อโควิด-19 รพ.ศูนย์อุดรธานี เปิดเผยว่า สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นสายพันธุ์อินเดีย รักษาตัวในโรงพยาบาลอุดรธานีมียอดสะสม 7 คน เสียชีวิตแล้ว 1 คน กลับบ้านแล้ว 1 คน ขณะนี้คงเหลือที่อีก 5 คน ที่ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลอุดรธานี ทั้งนี้มี 1 รายที่เป็นผู้ป่วยที่อายุมากต้องใช้ออกซิเจนแรงดันบวก ส่วนอีก 4 คน อาการเล็กน้อยสามารถหายใจได้เองแต่เรายังคงใช้เครื่องช่วยหายใจ

 

 

พญ.พัชริกา กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ป่วยที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลอุดรธานีขณะนี้อยู่ขั้นวิกฤติ 9 ราย มีผู้ป่วยที่ใส่ท่อช่วยหายใจ 3 ราย มี 1 ราย เป็นผู้ป่วยที่มีอาการน่าเป็นห่วงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแรงดันสูงและต้องใช้ยากระตุ้นความดัน ซึ่งรายนี้อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง ส่วนอีก 2 ราย อาการยังคงที่ นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยอีก 6 รายใช้ออกซิเจนแรงดันบวกซึ่งอาการยังคงที่อาการไม่น่าเป็นห่วง

 

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. จังหวัดอุดรธานีออกประกาศการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด ระบุว่า ในวันที่ 8 มิ.ย.64 จะมีการฉีดวัคซีนแต่ได้บางส่วนใน 3 กลุ่มคือ 1.ครู จำนวนตามที่นัดหมายให้ไปฉีดในพื้นที่อำเภอนั้นๆ (เฉพาะตามที่มีรายชื่อตามคณะกรรมการฯ กำหนด) 2.ประชาชนในเขต อ.เมือง ที่จองวัคซีนให้มาฉีดวัคซีนตามที่นัดหมาย ดังนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี 2,768 คน โรงพยาบาลเทศบาล (ห้างเซ็นทรัล) 300 คน โรงพยาบาลมะเร็ง 450 คน และโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ 131 คน 3.ประชาชนในอำเภออื่นๆ อำเภอละ 100 คน เฉพาะตามที่มีรายชื่อต ามคณะกรรมการอำเภอกำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง