รีเซต

สหรัฐฯ แนะงดล่อง 'เรือสำราญ' ชี้เสี่ยงติดโควิด-19 สูงมาก

สหรัฐฯ แนะงดล่อง 'เรือสำราญ' ชี้เสี่ยงติดโควิด-19 สูงมาก
Xinhua
23 พฤศจิกายน 2563 ( 12:37 )
74
สหรัฐฯ แนะงดล่อง 'เรือสำราญ' ชี้เสี่ยงติดโควิด-19 สูงมาก

วอชิงตัน, 23 พ.ย. (ซินหัว) -- ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ (CDC) ออกมาแนะนำการงดเว้นเดินทางด้วยเรือสำราญ เนื่องจากความเสี่ยงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แพร่ระบาดบนเรืออยู่ในระดับสูงมาก

 

"การเดินทางด้วยเรือสำราญของนักเดินทางส่วนใหญ่นั้นเป็นไปอย่างอิสระและสมัครใจ ดังนั้นพวกเขาควรกำหนดตารางการเดินทางใหม่ในอนาคต" แถลงการณ์บนเว็บไซต์ศูนย์ฯ เมื่อวันเสาร์ (21 พ.ย.) ระบุ

 

ขณะเดียวกันศูนย์ฯ ยังยกระดับการเตือนภัยจากระดับ 3 สู่ระดับ 4 โดยอ้างถึงความเสี่ยงต่อโรคโควิด-19 บนเรือสำราญที่อยู่ในระดับ "สูงมาก" ทั้งยังแนะนำผู้โดยสารเรือสำราญเข้ารับการตรวจโรคหลังจากเดินทาง 3-4 วัน และกักกันตัวอยู่ที่บ้าน 7 วัน แม้ผลตรวจจะออกมาเป็นลบก็ตาม

 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม ศูนย์ฯ ออกคำสั่งห้ามเดินเรือเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อนจะจัดทำแผนการดำเนินงานเพื่อให้เรือสำราญกลับมาให้บริการอย่างค่อยเป็นค่อยไปในเดือนตุลาคม โดยเรือทุกลำจำเป็นต้องได้รับการรับรองจากศูนย์ฯ ก่อนนักเดินทางขึ้นเรือ

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ทั้งนี้ ศูนย์ฯ ยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 หรือที่มีอาการใกล้เคียงบนเรือสำราญรวม 3,689 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 412 ราย นับตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ถึง 28 ก.ย. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง