รีเซต

กพท.เตือน คนจะไปภูเก็ต หากยังฉีดวัคซีนไม่ครบ 2 เข็ม ต้องกักตัว 14 วัน

กพท.เตือน คนจะไปภูเก็ต หากยังฉีดวัคซีนไม่ครบ 2 เข็ม ต้องกักตัว 14 วัน
มติชน
18 พฤษภาคม 2564 ( 14:42 )
29
กพท.เตือน คนจะไปภูเก็ต หากยังฉีดวัคซีนไม่ครบ 2 เข็ม ต้องกักตัว 14 วัน

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศเตือน ผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าภูเก็ต หากไม่ได้ฉีดวัคซีนครบหรือตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต้องกักตัว 14 วัน โดย ระบุว่า

 

 

ก่อนหน้านี้จังหวัดภูเก็ตได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการตรวจสอบ Rapid Test ที่ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต แต่ล่าสุดตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อได้ยกเลิกกระบวนการดังกล่าวและกำหนดให้ผู้โดยสารสายการบินต้องแสดงหลักฐานการได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม หรือ ได้รับการตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Rapid Test ในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทางถึงยังท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตเช่นเดียวกับผู้เดินทางโดยพาหนะอื่น ๆ และหากไม่สามารถปฏิบัติตามนี้อย่างใดอย่างหนึ่ง จะต้องกักตัวอยู่ในที่พักเป็นเวลา 14 วัน หรือตามจำนวนวันที่อยู่ในภูเก็ต

 

 

นอกจากนี้ ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ยังต้อง  1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” บนสมาร์ทโฟนและยินยอมเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง ตลอดเวลาที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต

 

2. ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.gophuget.com  ทั้งนี้ เป็นไปตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต และเพื่อให้การเดินทางของผู้โดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบประกาศของทางจังหวัดปลายทางก่อนการเดินทางเพื่อให้สามารถปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดปลายทางได้อย่างถูกต้องและมีความสะดวกในการเดินทาง รวมถึงขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง