รีเซต

เปิดประวัติ "อาจารย์แม่" รศ.สุนีย์ สินธุเตชะ ครูสอนภาษาไทยยุค 90 กับภาพปัจจุบัน

เปิดประวัติ "อาจารย์แม่" รศ.สุนีย์ สินธุเตชะ ครูสอนภาษาไทยยุค 90 กับภาพปัจจุบัน
Ingonn
26 มกราคม 2566 ( 12:46 )
227
เปิดประวัติ "อาจารย์แม่" รศ.สุนีย์ สินธุเตชะ ครูสอนภาษาไทยยุค 90 กับภาพปัจจุบัน

"อาจารย์แม่" รศ.สุนีย์ สินธุเตชะ อดีตครูสอนภาษาไทย และนักพูดที่มีชื่อเสียงในยุค 90 โดยโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพอาจารย์แม่ ล่าสุด ในอายุ 87 ปี อีกครั้ง

 

"อาจารย์แม่" รศ.สุนีย์ สินธุเตชะ 

"อาจารย์แม่" รศ.สุนีย์ สินธุเตชะ อดีตครูภาษาไทย และนักพูดโต้วาที อายุครบ 87 ปีแล้ว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ภาพปัจจุบันของ อาจารย์แม่ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ในกลุ่ม ภาพเก่าในอดีต ระบุว่า รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ (อาจารย์แม่) ... ครูบาอาจารย์ นักพูด พิธีกร ผู้บริหารสถานศึกษา ฯ อาจารย์แม่เกิด 7 มกราคม 2479 ...ปัจจุบันอายุ 87 ปีแล้วครับ .. 

 

 

ประวัติ "อาจารย์แม่" รศ.สุนีย์ สินธุเตชะ 

"อาจารย์แม่" รศ.สุนีย์ สินธุเตชะ หรือที่ทุกคนเคยคุ้นเคยกับบทบาทครูสอนภาษาไทย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบัน 87 ปี อาจารย์แม่เกิดวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2479 โดยอาจารย์แม่ รศ.สุนีย์ สินธุเตชะ มีชื่อเสียงในแวดวงการพูด การโต้วาที สามารถโต้ตอบได้อยากเฉียบคม ทุกคำ ซึ่งเวทีโต้วาทีที่ทำให้อาจารย์แม่เป็นที่รู้จักก็คือ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เช่นกัน

 

หลังจากนั้นอาจารย์แม่ ก็ได้เป็นนักพูดประจำรายการทีวีวาที เป็นแขกรับเชิญรายการจันทร์กะพริบ รายการสี่ทุ่มสแควร์ และเป็นกรรมการตัดสินการพูดโต้วาทีหลายเวที เมื่ออาจารย์แม่มีอายุมากขึ้นก็เริ่มรับงานน้อยลงวางมือทั้งงานพูดและงานบริหาร

 

นอกจากนี้หลังเกษียณอายุราชการ อาจารย์แม่ รับตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ระหว่างปี พ.ศ. 2547-2554 และนายกสภามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 รวมถึงเคยอยู่ในสายการเมือง โดยมีตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรคถิ่นไทย ในปี พ.ศ. 2543 ต่อมาในปี พ.ศ. 2544 ได้ลาออกจากพรรคถิ่นไทย ก่อนจะลดบทบาททางการเมืองลง และเคยร่วมงานทางการเมืองกับ ดร.พิจิตต รัตตกุล อีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูล ข่าวสด , TNN 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง