รีเซต

สำรวจด่านคัดกรองราชพฤกษ์ วันแรกยังไม่พบกลุ่มเสี่ยง

สำรวจด่านคัดกรองราชพฤกษ์ วันแรกยังไม่พบกลุ่มเสี่ยง
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 14:30 )
210
1
สำรวจด่านคัดกรองราชพฤกษ์ วันแรกยังไม่พบกลุ่มเสี่ยง

วันนี้ (26 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรกของการตั้งด่านคัดกรองโควิด-19 พื้นที่กรุงเทพฯ มีทั้งหมด 7 จุด ทีมข่าว TNN ช่อง 16 ได้ลงพื้นที่ไปติดตามบรรยากาศการตั้งด่านบนถนนราชพฤกษ์ ขาเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นจุดที่ประชาชนจากสายเหนือ-อีสาน ปริมณฑล เดินทางผ่านมากที่สุด เบื้องต้นยังไม่พบกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง 

ตำรวจ ทหาร  เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข บูรณาการกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งด่านตรวจคัดกรองเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 บริเวณถนนราชพฤกษ์ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งจุดนี้จะมีประชาชนจากภาคเหนือและอีสาน ที่เดินทางมาจากเส้นเลี่ยงเมืองหรือมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา และประชาชนที่มาจาก จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.สุพรรณ และ จ.นครปฐม ใช้เป็นเส้นทางเข้ากรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก

โดยการคัดกรองเจ้าหน้าที่จะเรียกตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสอบประวัติของผู้เดินทาง หากพบมีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส  หรือเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยง ตามแผนงาน เจ้าหน้าที่จะแยกตัวออก เพื่อนำไปยังจุดเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง ซึ่งหากเข้าข่ายจะพาไปกักตัว ก่อนให้เจ้าหน้าที่พาไปที่โรงพยาบาลที่กระทรวงสาธารณสุขรองรับ

การตั้งด่านเป็นวันแรกมีปัญหาเกิดขึ้นบ้างเล็กน้อยเพราะประชาชนบางส่วนยังไม่ทราบข้อมูล  พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอยู่บ้านและอย่าออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น หากไม่เชื่อฟังอาจต้องมีการบังคับใช้กฎหมาย ดังนั้นหากประชาชนท่านใดจะเดินทางออกจากบ้าน ขอให้เตรียมบัตรประชาชนให้พร้อม สวมหน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือและเผื่อเวลาการเดินทาง  

สำหรับด่านตรวจโควิด-19 ก่อนเข้ากรุงเทพมีทั้งหมด 7 ด่าน ประกอบด้วย บริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะขาเข้า บริเวณสะพานข้ามคลองประปา แถวหน้าบิ๊กซี โลตัส ถนนสุวินทวงศ์ขาเข้า ใต้ทางด่วนมหานคร ถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า ซอย39 ถนนสุขุมวิทขาเข้า หน้าปั๊มเอสโซ่ ใต้สถานีรถไฟแบริ่ง ถนนราชพฤกษ์ขาเข้า หน้าศูนย์โตโยต้า ถนนสุขสวัสดิ์ขาเข้า ใต้สะพานภูมิพล และถนนพระราม 2 ขาเข้า ซอยพระราม 2 หน้าปั๊ม ปตท.

อย่างไรก็ตาม การตั้งด่านทุกด่านในพื้นที่กรุงเทพฯ จะตั้งตรวจตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม สลับสับเปลี่ยน เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ขณะเดียวกันประชาชนที่รับการตรวจเสร็จ จะได้รับแผ่นพับ เกี่ยวกับข้อมูลการรับมือป้องกันโรคด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง