รีเซต

เปิดประวัติ "ดร.แอ็คมี่" นักธุรกิจหนุ่ม ผู้ถ่ายรูปคู่ "ทักษิณ"

เปิดประวัติ "ดร.แอ็คมี่" นักธุรกิจหนุ่ม ผู้ถ่ายรูปคู่ "ทักษิณ"
TNN ช่อง16
16 พฤษภาคม 2567 ( 11:18 )
47
เปิดประวัติ "ดร.แอ็คมี่" นักธุรกิจหนุ่ม ผู้ถ่ายรูปคู่ "ทักษิณ"

หลังจากที่ ดร.แอ็คมี่ วรวัฒน์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงวัย 36 ปี ได้เผยภาพถ่ายคู่กับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีชื่อดังของไทยเมื่อไม่นานมานี้ ก็สร้างความฮือฮาให้กับวงการการเมืองและธุรกิจเป็นอย่างมาก จนหลายคนสงสัยและอยากรู้ว่าเขาคือใคร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้น




ผู้บุกเบิกวงการ Fintech และคริปโตของไทย


ดร.แอ็คมี่ ถือเป็นเทรดเดอร์ชื่อดังของไทย ที่มีแฟนคลับจากทั่วโลกนับล้าน เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีการเงินและการลงทุน (Fintech) ในหลายประเทศ รวมถึงองค์กร Traderist ที่ให้ความรู้ด้านการลงทุนแก่ผู้คนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมานานกว่า 10 ปี เขาเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการเทคโนโลยี การเงิน และคริปโตมานานกว่า 11 ปี เป็นคนไทยกลุ่มแรกๆ ที่ศึกษาด้าน Fintech, Cryptocurrency และ Blockchain จนได้รับการยอมรับและรางวัลมากมายในระดับโลก



ดร.แอ็คมี่ ลุยธุรกิจพันล้านในดูไบ


นอกจากนี้ ดร.แอ็คมี่ยังเป็นคนแรกๆ ของไทยที่เริ่มขุด Bitcoin ตั้งแต่ปี 2555 และสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการแจก Bitcoin จำนวนมหาศาลให้แก่คนไทยและแฟนเทรดทั่วโลก โดยสื่อการเงินหลายสำนักคาดการณ์ว่าเขาน่าจะถือครอง Bitcoin มากกว่า 8,000 BTC ซึ่งถือเป็นจำนวนมากติดอันดับต้นๆ ของโลก


ในฐานะนักธุรกิจนักลงทุน ดร.แอ็คมี่ ได้ร่วมทุนกับ TransEuro Group มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ในอุตสาหกรรมที่หลากหลายของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) โดยเฉพาะที่เมืองดูไบ ทั้งอสังหาริมทรัพย์หรู ธุรกิจบริการ และฟินเทค พร้อมมีโอกาสพบปะกับบุคคลสำคัญจากรัฐบาล UAE หลายท่าน



 ผู้กุมหัวใจ นางเอกดัง


ด้านชีวิตส่วนตัว ดร.แอ็คมี่ ได้แต่งงานกับ "นนนี่-ณัฐชา ชูมักเคอร์" นางเอกชื่อดัง เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเพิ่งประกาศข่าวดีเรื่องการตั้งครรภ์ของภรรยาไปไม่นานนี้ นอกจากนี้เขายังมีอีกบทบาทหนึ่งในวงการบันเทิง นั่นคือการเป็นนักร้องนำวง DoubleDeep อีกด้วย



Acme Vampire Day รวมพลคนใจบุญ บริจาคโลหิตกว่า 1 ล้านซีซี


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ดร.แอ็คมี่ ได้ช่วยเหลือสังคมผ่านกิจกรรม CSR ต่างๆ มากมาย โดยล่าสุดเตรียมจัดงาน Acme Vampire Day ครั้งที่ 3 ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อรณรงค์ให้คนไทยร่วมบริจาคโลหิตและเงินสมทบทุนแก่สภากาชาดไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน และจะได้โลหิตบริจาคมากกว่า 1 ล้านซีซี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง