รีเซต

เชื่อมั่นได้ผล! ดร.เฟาซี ของสหรัฐฯขอฉีดวัคซีนโควิดไฟเซอร์

เชื่อมั่นได้ผล! ดร.เฟาซี ของสหรัฐฯขอฉีดวัคซีนโควิดไฟเซอร์
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 10:32 )
182
เชื่อมั่นได้ผล! ดร.เฟาซี ของสหรัฐฯขอฉีดวัคซีนโควิดไฟเซอร์

วันนี้ ( 11 พ.ย. 63 )ด็อกเตอร์ แอนโธนี เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้ออันดับหนึ่งของสหรัฐ ประกาศว่า เขาจะรับการฉีดวัคซีนโควิด19 ของบริษัทไฟเซอร์ ถ้าหากได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐ หรือเอฟดีเอ เรียบร้อย และจะแนะนำครอบครัวของเขาให้ฉีดวัคซีนนี้ด้วย 

 

เฟาซีระบุเหตุว่า เพราะเขามีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในบริษัทและหน่วยงานของสหรัฐอย่างไฟเซอร์และเอฟดีเอ เพราะนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานในไฟเซอร์และเอฟดีเอ ได้เคยทำงานร่วมกับเขามาเป็นเวลานานหลายทศวรรษแล้ว และพวกเขาเป็นนักวิทยาศาสตร์มืออาชีพ ดังนั้น หากนักวิทยาศาสตร์เหล่านี้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว และพบว่าเป็นข้อมูลที่หนักแน่นพอ ก็ขอให้เดินหน้าพัฒนาวัคซีนโควิดและอนุมัติการใช้ต่อไป 

 

ด้านรัฐบาลสหรัฐเปิดแผนเตรียมเริ่มการฉีดวัคซีนให้แก่ชาวอเมริกัน โดยจะเริ่มในเดือนธันวาคมนี้ ถ้าหากว่าไฟเซอร์สามารถส่งข้อมูลเบื้องต้นที่เป็นทางบวก เกี่ยวกับผลการวัคซีนทดลองโควิด19 ของไฟเซอร์ ให้แก่เอฟดีเอ ซึ่งเป็นผู้คุมกฎด้านสาธารณสุข ได้อย่างรวดเร็วตามที่คาดไว้

 


โดยคาดว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่ชาวอเมริกันในเบื้องต้น 50 ล้านคน หลังจากนั้น รัฐบาลสหรัฐจะได้รับวัคซีนโควิดจากไฟเซอร์ เดือนละ 20 ล้านโดส

 

ทั้งด็อกเตอร์เฟาซีและอเล็กซ์ อาซาร์ รัฐมนตรีสาธารณสุขสหรัฐ เห็นพ้องกันว่า กลุ่มเสี่ยงสูงจะเป็นกลุ่มแรกที่จะได้รับวัคซีนก่อน คือกลุ่มบุคลาการทางการแพทย์ และกลุ่มผู้สูงวัย

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไฟเซอร์ บริษัทยายักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาวัคซีนโควิด19 ซึ่งพัฒนาร่วมกับบริษัทไบโอเอ็นเทคของเยอรมนี โดยผลการทดลองเบื้องต้นในระหว่างการทดลองวัคซีนขั้นสุดท้ายในมนุษย์ขณะนี้ พบว่าวัคซีนทดลองมีประสิทธิภาพต่อต้านโควิดถึง 94 เปอร์เซนต์ 

 

ไฟเซอฟร์จะยื่นขออนุมัติจากเอฟดีเอในสัปดาห์หน้า เพื่อให้อนุมัติการใช้วัคซีนโควิดของไฟเซอร์สำหรับใช้รักษาผู้ป่วยโควิด19 ในกรณีฉุกเฉิน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง