รีเซต

"คนละครึ่ง เฟส 5" รอบเก็บตก รีบใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันนี้ ก่อนโดนตัดสิทธิ

"คนละครึ่ง เฟส 5" รอบเก็บตก รีบใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันนี้ ก่อนโดนตัดสิทธิ
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2565 ( 13:04 )
154
"คนละครึ่ง เฟส 5" รอบเก็บตก รีบใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันนี้ ก่อนโดนตัดสิทธิ

กระทรวงการคลัง เตือนวันสุดท้าย "คนละครึ่ง เฟส 5" รอบเก็บตก ลงทะเบียน ยืนยันสิทธิแล้ว อย่าลืมใช้ครั้งแรกภายใน 16 ต.ค. 65 เวลา 22.59 น. ก่อนโดนตัดสิทธิ ชวดเงิน 800 บาท


วันนี้ (16 ต.ค.) เป็นวันสุดท้าย ของผู้ลงทะเบียนในโครงการ "คนละครึ่ง เฟส 5" รอบเก็บตก ซึ่งลงทะเบียนยืนยันสิทธิแล้ว จะต้องใช้ครั้งแรก มิเช่นนั้นจะโดนตัดสิทธิ

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขอให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ คนละครึ่งเฟส 5 รอบเพิ่มเติม ซึ่งมีอยู่ 822,188 คน เริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันนี้ เวลา 22.59 น. และจะสามารถทยอยใช้จ่ายได้ต่อเนื่องจนถึง 31 ต.ค.2565

สำหรับผู้ได้รับคนละครึ่งเฟส 5 รอบเพิ่มเติมจะได้รับวงเงินสนับสนุนค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวด สปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ และสินค้าหรือบริการที่กระทรวงการคลังกำหนด 

อย่างไรก็ตาม สำหรับเงื่อนการใช้จ่ายในโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" รัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่าย 50% หรือไม่เกิน 150 บาทต่อวัน วงเงินสูงสุด 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.-31 ต.ค. 65 โดยมีวิธีการใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง




เงื่อนไขการใช้สิทธิ "คนละครึ่ง เฟส 5"


- รัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50% โดยใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง

- จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาท/วัน โดยที่ยอดรวมการใช้สิทธิ “คนละครึ่ง” ไม่เกิน 800 บาท ตลอดโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 65 - 31 ต.ค. 65

- ไม่หักสิทธิ หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน โดยระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 6.00 น. ของทุกวัน

- ใช้สิทธิได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ เท่านั้น สามารถค้นหาร้านค้าได้ ที่นี่

- ใช้ได้เวลา 06.00 - 23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิ คนละครึ่ง นอกเวลาดังกล่าวได้

- โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ ค้นหาร้านอาหาร/เครื่องดื่มที่ร่วมรายการได้ที่แอปฯ เป๋าตัง

- โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ ใช้สิทธิได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. - 21.00 น. เฉพาะร้านอาหาร/เครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น

- สินค้าที่เข้าร่วมโครงการ รัฐสนับสนุน ค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม ค่าสินค้า ค่าบริการ สปา/นวด/ทำผม ทำเล็บ ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล (gift voucher/gift card) บัตรเงินสด (cash card) และสินค้า/บริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระล่วงหน้า (prepaid) การซื้อสินค้า/บริการจริงตรงตามมูลค่าที่สแกนจ่าย ไม่อนุญาตให้ผู้ประกอบการทอนเงินสดหรือรับแลกสินค้า/บริการคืนเป็นเงินสดไม่ว่ากรณีใด

- โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ เฉพาะค่าอาหารและเครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการฟู้ดเดลิเวอรี่ *ไม่รวมค่าจัดส่ง*




ภาพจาก แฟ้มภาพ TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง