รีเซต

Heartfelt อุปกรณ์ที่มอบการกอดให้กันทางไกล !!

Heartfelt อุปกรณ์ที่มอบการกอดให้กันทางไกล !!
TNN ช่อง16
29 มีนาคม 2564 ( 16:24 )
64
Heartfelt อุปกรณ์ที่มอบการกอดให้กันทางไกล !!

"Heartfelt" คือ 1 ใน 6 โครงการที่เข้ารอบสุดท้ายของ LEXUS DESIGN AWARD 2021 กับไอเดีย "การสวมกอดแบบเสมือน" โดย Heartfelt จะมีรูปทรงเป็นหัวใจขนาดเท่าฝ่ามือ และจะทำงานเมื่อเราถือมันไว้ทั้ง 2 มือ Heartfelt อีกอันจะปรากฎไฟสีแดงและสีน้ำเงินขึ้นมา เพื่อแจ้งเตือนบุคคลอีกฝ่ายให้รับรู้ โดยเมื่ออีกฝ่ายถือ Heartfelt พร้อมกัน Heartfelt จะอุ่นขึ้น ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังถูกสวมกอดอยู่จากทางไกล


  • เซ็นเซอร์ภายใน Heartfelt ทั้งสองเครื่องจะอ่านอุณหภูมิปัจจุบันภายในร่างกายของเรา
  • Heartfelt มีระบบการเต้นเบา ๆ เพื่อให้อีกฝ่ายสามารถรับรู้ได้อย่างนุ่มนวล
  • วัสดุของ Heartfelt ด้านนอก มีพื้นผิวเหมือนผิวหนังที่ให้ความรู้สึกเหมือนสวมกอดคนอื่นอยู่
  • ระบบทั้งหมดของ Heartfelt ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้รับรู้ถึงการสวมกอดที่แท้จริง สามารถลดความเครียดตามธรรมชาติโดยการทำให้สมองหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน หรือฮอร์โมนแห่งความสุข ที่เกี่ยวกับการสัมผัสทางกายออกมา


แนวคิดเรื่อง Heartfelt เกิดขึ้นเนื่องจากนักออกแบบคนหนึ่งได้ไปร่วมงานศพเสมือนจริงของสมาชิกในครอบครัวในช่วงระหว่างล็อคดาวน์ เขาพบว่าการไม่พบกันทางกายภาพ ส่งผลกระทบต่อกระบวนการความโศกเศร้า ไม่สามารถสื่ออารมณ์ถึงกันได้โดยตรง



เกี่ยวกับ "Lexus Design Award"


Lexus Design Award ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อริเริ่มและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ สำหรับอนาคตที่ดีกว่าสำหรับมนุษยชาติและสำหรับโลกใบนี้ ปัจจุบันการประกวดจัดเป็นครั้งที่ 9 แล้ว โดยปีนี้มีธีมการออกแบบว่า "Design for a Better Tomorrow" ตัวโครงการจะมอบรางวัลพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม มนุษยชาติ และกระบวนการโดยเฉพาะ เพื่อให้รางวัลแก่นักออกแบบรุ่นใหม่ด้วยการช่วยนำแนวคิดไอเดียที่มีประสิทธิภาพของพวกเขาไปสร้างให้สำเร็จผล


Lexus Design Award ช่วยในการเริ่มต้นอาชีพด้านการออกแบบ เช่น ให้คำปรึกษาพิเศษจากนักออกแบบระดับนานาชาติอย่าง Joe Doucet, Mariam Kamara, Sabine Marcelis และ Sputniko! พร้อมมอบเงินทุนสำหรับต้นแบบให้สูงสุด 3 ล้านเยน หรือ 25,000 ดอลลาร์ต่อโครงการ


แหล่งที่มา yankodesign.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง