รีเซต

เทสลาลดราคารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมในยุโรป สิงคโปร์และอิสราเอล

เทสลาลดราคารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมในยุโรป สิงคโปร์และอิสราเอล
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2566 ( 12:37 )
96
เทสลาลดราคารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมในยุโรป สิงคโปร์และอิสราเอล
วันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมามีรายงานว่าบริษัท เทสลา (Tesla) ประกาศลดราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติมในยุโรป สิงคโปร์และอิสราเอล ในขณะที่เศรษฐกิจโลกส่งสัญญาณชะลอตัว การแข่งขันจากบริษัทคู่แข่งเพิ่มสูงขึ้นและรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเริ่มเพิ่มมาตรฐานการจำกัดเครดิตภาษีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

นอกจากนี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัท เทสลา (Tesla) รายงานยอดส่งมอบไตรมาสแรกเพิ่มขึ้นเพียง 4% จากไตรมาสก่อน แม้ว่าจะมีการเสนอส่วนลดในสหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ก่อนหน้านี้บริษัทลดราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศจีนในช่วงเดือนมกราคม รวมไปถึงลดราคารถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นในสหรัฐอเมริกาลงในช่วงต้นเดือนเมษายน โดยราคาในบางรุ่นลดลงมากสูงสุดถึง 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 169,725 บาท 

อย่างไรก็ตามบริษัทออกแถลงการณ์ถึงสาเหตุการลดราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้าในยุโรปลงนั้นเนื่องจากการขยายขนาดของโรงงานและการปรับปรุงกำลังการผลิต ตัวอย่างเช่น ในประเทศเยอรมนี บริษัทลดราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น Model 3 และรุ่น Y ลงระหว่าง 4.5% ถึง 9.8%

ในขณะเดียวกันการลดราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศสิงคโปร์ บริษัทลดราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้า Model 3 และ Model Y ลงระหว่าง 4.3% ถึง 5% ซึ่งมีความแตกต่างจากกรณีของประเทศเยอรมนีซึ่งมีโรงงานขนาดใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่และเดินสายการผลิตอย่างต่อเนื่อง

อีลอน มัสก์ อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลดราคาเพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อโดยเป็นราคาที่สมเหตุสมผลกับสายการผลิตของบริษัท อย่างไรก็ตาม การลดราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้าในช่วงต้นปีที่ผ่านจะส่งผลอย่างไรอาจต้องรอดูรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัทที่เตรียมเปิดเผยในช่วงสัปดาห์หน้า

ที่มาของข้อมูล Reuters 
ที่มาของรูปภาพ Tesla

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง