รีเซต

ด่วน!ฮ.ฝึกบินทหารตกหน้าค่ายจิรประวัติ ครูฝึก-นักบินเสียชีวิต

ด่วน!ฮ.ฝึกบินทหารตกหน้าค่ายจิรประวัติ ครูฝึก-นักบินเสียชีวิต
TNN ช่อง16
14 ธันวาคม 2564 ( 11:29 )
204
ด่วน!ฮ.ฝึกบินทหารตกหน้าค่ายจิรประวัติ ครูฝึก-นักบินเสียชีวิต

วันนี้ ( 14 ธ.ค. 64 )ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในภายในที่ทำการไปรษณีย์เขต 6  จ.นครสวรรค์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับค่ายจิระประวัติ อ.เมือง นครสรรค์ โดยมีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบ en storm ไว้ใช้ฝึก ของศูนย์การบินทหารบกลพบุรี ได้ทำการขึ้นบินฝึกจาก จ.ลพบุรี แล้วมาประสบอุบัติเหตุเครื่องตกในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ในสภาพเป็นซากเศษเหล็ก และมีไฟไหม้ จึงจนส่งผลทำให้ ครูฝึกและนักบินเสียชีวิตทันที 2 นาย 

ส่วนสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และกู้ซากเครื่องบิน ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทั้งจากทหาร ตำรวจ และอาสากู้ภัย ต่างทำการปิดกั้นโดยรอบบริเวณพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบและกู้ซากเฮลิคอปเตอร์อย่างเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับเฮลิคอปเตอร์ แบบ en storm เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่ ผลิตจากประเทศอเมริกา ราคาลำละกว่า 74 ล้านบาท ใช้เครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ 250-C20W ทำความเร็วได้สูงสุด 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บินได้นาน 3 ชั่วโมง และมีที่นั่ง 3 ที่นั่ง ซึ่งมีข้อมูลว่าเครื่องที่ตกเป็นเครื่องบินใหม่ และมีครูฝึกชาวไทยที่เพิ่งจะเดินทางกลับจากอเมริกามาทำการฝึกบิน ร่วมกับเฮลิคอปเตอร์แบบเดียวกัน อีก 11 ลำ แล้วมาประสบอุบัติเหตุแบบที่ไม่มีใครคาดคิด 





ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวนครสวรรค์ 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวนครสวรรค์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง