รีเซต

นายกฯ เปิด โครงการ 72 ล้านต้น เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา "ในหลวง"

นายกฯ เปิด โครงการ 72 ล้านต้น เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา "ในหลวง"
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2567 ( 14:54 )
45
นายกฯ เปิด โครงการ 72 ล้านต้น เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา "ในหลวง"

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด "โครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567"  ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล  โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงานความสำคัญของโครงการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่โครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 รัฐบาลจัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจิตอาสาทุกภาคส่วนร่วมกันปลูกป่าและบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ คืนอากาศสะอาดให้กับประชาชน โดยตั้งเป้าหมายและการปลูกป่าทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 72 ล้านต้น โดยมอบหมายให้กระทรวงทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหน่วยงานหลักในการรับจัดหาพันธุ์กล้าไม้และรวบรวมข้อมูลการปลูกต้นไม้ของทุกหน่วยงาน องค์กร กลุ่มบุคคล และใช้ประกอบการดูแลรักษาต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งใน 10 โครงการที่ดำเนินการในนามของรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีโครงการของภาคส่วนต่างๆที่ร่วมจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลฯนี้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้หน่วยงานทุกภาคส่วนได้ร่วมทำกิจกรรมในวาระสำคัญกับพี่น้องประชาชนขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชน ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและความสามัคคีของปวงชนชาวไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมกันสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านการพัฒนางานด้านอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ให้มีความยั่งยืนสืบไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีมอบต้นรวงผึ้งให้แก่ปลัดกระทรวง 20 กระทรวง รวมถึงตัวแทนกองบัญชาการทหารสูงสุด กองบัญชาการทหารบก กองบัญชาการทหารเรือ กองบัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ผู้รายงานว่าภายหลังเสร็จสิ้นพิธี นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี


ที่มา : ไทยคู่ฟ้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง