รีเซต

บุรีรัมย์ป่วน ลุงวัย 63 โดนกักตัวอยู่ข้างบ้าน แอบก๊งเหล้าเมาอาละวาด ขุดดินหวังมุดเข้าไปหาเมีย

บุรีรัมย์ป่วน ลุงวัย 63 โดนกักตัวอยู่ข้างบ้าน แอบก๊งเหล้าเมาอาละวาด ขุดดินหวังมุดเข้าไปหาเมีย
มติชน
30 มีนาคม 2565 ( 11:08 )
40
บุรีรัมย์ป่วน ลุงวัย 63 โดนกักตัวอยู่ข้างบ้าน แอบก๊งเหล้าเมาอาละวาด ขุดดินหวังมุดเข้าไปหาเมีย

วันที่ 30 มี.ค.65 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนเมาอาละวาด ที่บ้านโคกเนิน ต ถนนหัก อ นางรอง และให้เจ้าหน้าที่เตรียมชุดป้องกันไว้พร้อม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นผู้ถูกกักตัวจากกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ตำรวจต้องประสาน หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าร่วมตรวจสอบ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเป็นบ้านปลูกเป็นกระต๊อบติดดิน ข้างกระต๊อบ ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งของตัวบ้าน พบนายบุญสืบ เทศพันธ์ อายุ 63 ปีนุ่งผ้าขาวม้าตัวเดียว อยู่ในอาการเมาสุราพูดจาวกวนจับใจความแทบไม่ได้ ทั้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยต้องสวมชุด PPE เข้าไปเจรจา เพื่อเชิญตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.นางรอง ตรวจสอบภายในบ้าน พบมีดอีโต้ 1 เล่มเหน็บอยู่ข้างฝาภายในบ้าน แต่นายบุญสืบ ไม่ยอมจะไปกับเจ้าหน้าที่ เกลี้ยกล่อมนานกว่า 30 นาที นายบุญสืบ จึงยอมสวมเสื้อขึ้นรถไปกับเจ้าหน้าที่

 

สอบถาม น.ส.ศรันพัท พูเขื่อน อายุ 37 ปี ลูกสาวนายบุญสืบ เล่าว่า ปกติพ่อจะพักอยู่คนเดียวคือจุดที่พ่ออยู่ จากนั้น อสม.ในหมู่บ้านได้มาแจ้งว่า พ่ออยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จึงขอให้กักตัวที่บ้าน ตนจึงจัดสัมภาระให้พ่อไว้เพิ่มอีก และปิดประตูหน้าบ้านไม่ให้พ่อเดินเข้าออกเนื่องจากภายในบ้านมีคนอีกหลายคนอาศัยอยู่ ให้พ่ออยู่ในส่วนของพ่อที่เคยอยู่

 

หลังจากกักตัวได้เพียงวันเดียว ไม่รู้ว่าพ่อไปซื้อเหล้ามาจากไหน นั่งดื่มสุราขาวจนเมาไม่ได้สติ จะพยายามเข้ามาในบ้าน จนเกิดโต้เถียงกับแม่ซึ่งอยู่ใกล้กัน จากนั้นพ่อได้ใช้มีดมาขุดดินข้างบ้านหวังจะให้เป็นช่องแล้วมุดเข้ามา เห็นไม่เข้าท่าจึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้มาระงับเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ตำรวจได้นำตัวไปควบคุมในห้องขังเดี่ยว ที่ สภ.นางรอง พร้อมกับกำชับให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อให้สงบสติอารมณ์ จนกว่าจะหายจากอาการเมา แล้วจะให้หน่วยกู้ภัยนำตัวไปกักตัวไว้ที่เดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง