รีเซต

“พายุฤดูร้อน” ถล่มเชียงใหม่ไฟดับ 3 อำเภอ-บ้านเรือนเสียหาย

“พายุฤดูร้อน” ถล่มเชียงใหม่ไฟดับ 3 อำเภอ-บ้านเรือนเสียหาย
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2566 ( 08:50 )
222
“พายุฤดูร้อน” ถล่มเชียงใหม่ไฟดับ 3 อำเภอ-บ้านเรือนเสียหาย

วันนี้ ( 24 เม.ย. 66 )ความคืบหน้าสถานการณ์พายุฤดูร้อน ช่วงเย็นวานนี้ เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง ในพื้นที่หลายอำเภอของ จังหวัดเชียงใหม่  ทั้งอำเภอเมือง อำเภอหางดง และอำเภอสันทราย ทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่น หลังคาบ้านเรือนประชาชน ถูกกระแสลมพัดปลิวหาย  ต้นไม้ล้มทับบ้าน ต้นลำไยถูกพายุหักโค่น และเสาอากาศวิทยุกรมการปกครอง ที่ว่าการอำเภอสันทรายโค่นล้ม บ้านเรือนประชาชนบ้านร้องบอน เสียหาย  บ้านหมู่ 3 ตำบลป่าไผ่  และพื้นที่ตำบลสันพระเนตร อำเภอสันทราย ต้นไม้ใหญ่หักโค่นถนนในหมู่บ้านหลายจุด 

ส่วนพื้นที่ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง  มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ทั้งหมู่ 9 หมู่ 13 หมู่ 14  ส่วนพื้นที่อำเภอสันทราย  มีต้นไม้ใหญ่โค่นทับสายไฟฟ้าแรงสูง กำลังส่ง 115 กิโลโวลล์ ก่อนถึงโรงพยาบาลสันทราย ทำให้สถานีไฟฟ้าอำเภอแม่ริม อำเภอสันทราย และอำเภอดอยสะเก็ด  ดับเนื่องจาก ใช้สายส่งร่วมกัน  มีไฟดับบริเวณกว้าง  PEA สันทรายกำลังเร่งรัดตัดไม้ออกจากสายส่ง เพื่อคืนสภาพให้กับสถานีไฟฟ้าทั้ง 3 แห่ง  และมีไฟฟ้าขัดข้องหลายพื้นที่ อยู่ระหว่างแก้ไข         

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่  สรุปผลวาตภัย   พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  วันที่ 22-23 เมษายน 2566  มีประชาชนได้รับผลกระทบ 7 อำเภอ 22 ตำบล  71 หมู่บ้าน 497 ครัวเรือน


ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง