รีเซต

NASA คว้าตำแหน่งนายจ้างที่ดีที่สุดในสหรัฐฯ จากนิตยสาร Forbes

NASA คว้าตำแหน่งนายจ้างที่ดีที่สุดในสหรัฐฯ จากนิตยสาร Forbes
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2565 ( 15:32 )
29
NASA คว้าตำแหน่งนายจ้างที่ดีที่สุดในสหรัฐฯ จากนิตยสาร Forbes

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา องค์การนาซา (NASA) ถูกจัดอันดับเป็นนายจ้างที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาสำหรับทหารผ่านศึกประจำปี 2022 จากผลการจัดอันดับของนิตยสารฟอบส์ (Forbes) ชื่อดังที่ได้ร่วมมือกับบริษัท สแตทิสติก (Statista) ซึ่งเป็นบริษัทด้านข้อมูลตลาดและผู้บริโภค


“นาซาภูมิใจที่ 11 เปอร์เซ็นต์ ของข้าราชการพลเรือนของเราเป็นทหารผ่านศึก เช่นเดียวกับองค์กรอีกจำนวนมากที่ให้บริการประเทศของเรา และเราจะยังคงสนับสนุนโอกาสสำหรับทหารผ่านศึก เมื่อเราต้อนรับพวกเขากลับบ้านด้วยอ้อมแขนที่เปิดกว้าง” - บิล เนลสัน (Bill Nelson) ผู้บริหารขององค์การนาซากล่าว


นาซา (NASA) คว้า 2 ตำแหน่ง 

โดยในการจัดอันดับดังกล่าวเป็นการรวบรวมข้อมูลองค์กรนายจ้างที่มีการว่าจ้างทหารผ่านศึกของสหรัฐอเมริกากว่า 200 เจ้า ซึ่งนาซามีลูกจ้างอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกาประมาณ 16,000 คนไม่เพียงเท่านี้ นาซายังคว้าตำแหน่งนายจ้างที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาแบ่งตามรัฐ ประจำปี 2022 ร่วมด้วย


บริษัทเอกชนด้านอวกาศ 

นอกจากนี้ยังมีองค์กรด้านอวกาศอื่น ๆ อีกที่ติดอันดับ เช่น อันดับที่ 5 เป็นบริษัท ล็อกฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin) ที่มีลูกจ้างอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกาประมาณ 106,000 คน, อันดับที่ 8 เป็นบริษัท นอร์ทธรอป กรัมแมน (Northrop Grumman) ที่มีลูกจ้างอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกาประมาณ 90,000 คน, อันที่ 10 เป็นบริษัท โบอิ้ง (Boeing) ที่มีลูกจ้างอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกาประมาณ 140,000 คน, อันดับที่ 13 เป็นบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ที่มีลูกจ้างอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกาประมาณ 9,500 คน และอื่น ๆ


โดยเนื้อหาในนิตยสารฟอบส์เผยว่าปัจจุบันมีหน่วยงานรัฐฯ และบริษัทเอกชนจำนวนมากที่ต้องการว่าจ้างลูกจ้างที่เป็นทหารผ่านศึก ซึ่งต่างจากในอดีต ที่ภายหลังจบสงครามเวียดนาม เหล่าทหารผ่านศึกถูกกีดกันจากหน้าที่การงานทั่วไป


ข้อมูลจาก www.forbes.com

ภาพจาก www.nasa.gov

ข่าวที่เกี่ยวข้อง