รีเซต

ทนายความเตรียมร้องเรียน สส. อาจขัดรัฐธรรมนูญ ใช้อำนาจเข้าถึงข้อมูลคดี

ทนายความเตรียมร้องเรียน สส. อาจขัดรัฐธรรมนูญ ใช้อำนาจเข้าถึงข้อมูลคดี
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2567 ( 14:36 )
27
ทนายความเตรียมร้องเรียน สส. อาจขัดรัฐธรรมนูญ ใช้อำนาจเข้าถึงข้อมูลคดี



นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความของนายตุน มิน ลัต เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาดำเนินการร้องเรียนนายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ ว่าอาจมีการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 185


ทนายเรืองศักดิ์ระบุว่า นายรังสิมันต์ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงยุติธรรม ปปง. ปปส. และหน่วยงานอื่นๆ มาให้ข้อมูลในการประชุมคณะกรรมาธิการฯ โดยอ้างว่าเป็นการพิจารณาศึกษาปัญหาเกี่ยวกับการอายัดทรัพย์คดียาเสพติดและการฟอกเงิน แต่ในความเป็นจริงอาจเป็นความพยายามเข้าถึงข้อมูลคดีของนายตุน มิน ลัต ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล


ทนายความยังกล่าวว่า นายรังสิมันต์มีส่วนได้เสียในคดีนี้ เนื่องจากถูกนายอุปกิต ปาจรียางกูร อดีต สว. ฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาท 3 คดี เรียกค่าเสียหายรวม 140 ล้านบาท ซึ่งคดีเหล่านี้ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลเช่นกัน


นายเรืองศักดิ์แสดงความกังวลว่า การกระทำดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อรูปคดีและเป็นการใช้สถานะ สส. แทรกแซงการปฏิบัติราชการเพื่อประโยชน์ส่วนตน ซึ่งอาจขัดต่อประมวลจริยธรรม 


ทนายความกล่าวทิ้งท้ายว่า หากนายรังสิมันต์ยังคงมีพฤติกรรมในลักษณะนี้ต่อไป จะพิจารณาร้องเรียนต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร์และ ปปช. เพื่อให้มีการตรวจสอบจริยธรรมต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง