รีเซต

ด่วน! "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" โอนเงิน "เบี้ยคนพิการ" เข้าบัญชีแล้ว กดเป็นเงินสดได้

ด่วน! "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" โอนเงิน "เบี้ยคนพิการ" เข้าบัญชีแล้ว กดเป็นเงินสดได้
Ingonn
22 พฤศจิกายน 2564 ( 09:08 )
15.2K
1
ด่วน! "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" โอนเงิน "เบี้ยคนพิการ" เข้าบัญชีแล้ว กดเป็นเงินสดได้

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 กรมบัญชีกลาง โอนเงิน "เบี้ยคนพิการ" ให้กับผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" เป็นจำนวน 200 บาท สำหรับผู้พิการ โดยสามารถกดเป็นเงินสดได้ ใช้ซื้อสินค้าร้านค้าประชารัฐ และสะสมในเดือนถัดไปได้ 

 

มติเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 เห็นชอบและอนุมัติการเพิ่มวงเงินสนับสนุนมาตรการลดภาระค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19 โดยโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 3 ได้เพิ่มวงเงินค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการจากร้านค้าหรือผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 เพิ่มเติมอีก จำนวน 300 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2564


"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" โอนเงินเข้าบัญชีวันนี้

ทุกวันที่ 22 ของเดือน (สามารถกดเป็นเงินสดได้ และสะสมในเดือนถัดไปได้)

  • เงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน

 

ล่าสุดครม. ได้มีมติอนุมัติ ขยายสิทธิเบี้ย ผู้พิการในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 200 บาท ถึงเดือนกันยายน 2565 การรับเบี้ยความพิการ จากจำนวน 800 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นจำนวน 1,000 บาทต่อคนต่อเดือนนั้น (รวมในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 200 บาท) สำหรับคนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ และต้องผ่านคุณสมบัติการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เท่านั้น

 

สำหรับโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้แก่กลุ่มที่มีรายได้น้อย นอกจากนี้ยังเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่ 4 ของปี พ.ศ. 2564 จากการเพิ่มการบริโภคภายในประเทศ ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการมากขึ้น ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง 02 270 6400 ในวัน เวลาราชการ

 

 

 

ข้อมูลจาก กรมบัญชีกลาง

 

 

 

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง