รีเซต

ผวาโควิด! รร.เชียงใหม่ทยอยปิดหนีเชื้อระบาด-ผู้ว่าฯยังไม่สั่งล็อกดาวน์

ผวาโควิด! รร.เชียงใหม่ทยอยปิดหนีเชื้อระบาด-ผู้ว่าฯยังไม่สั่งล็อกดาวน์
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 13:46 )
531
ผวาโควิด! รร.เชียงใหม่ทยอยปิดหนีเชื้อระบาด-ผู้ว่าฯยังไม่สั่งล็อกดาวน์

วันนี้ ( 1 ธ.ค. 63 )สถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ทยอยปิดการเรียนการสอนเพิ่มอีกหลายแห่ง หลังจากที่เมื่อวานนี้ ( 30 พ.ย.) โรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่ และ โรงเรียนวชิรวิทย์ สั่งปิดโรงเรียนเพื่อทำความสะอาด โดยมีกำหนดเปิดอีกครั้งในวันที่ 2 ธ.ค. ล่าสุดเช้าวันนี้โรงเรียนสันติศึกษา และ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ ประกาศปิดการเรียนการสอนเพิ่มเติมอีก 2 แห่ง 




โดยโรงเรียนสันติศึกษามีกำหนดเปิดวันที่ 4 ธ.ค. ส่วนโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ มีกำหนดเปิดในวันที่ 7 ธ.ค. โดยระหว่างนี้จะมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 




สำหรับโรงเรียนที่มีประกาศปิดทั้งหมด 4 แห่ง เป็นโรงเรียนเอกชนที่มีอำนาจพิจารณาปิดการเรียนการสอนในกรณีเหตุพิเศษได้ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ขณะที่โรงเรียนอีกหลายแห่งเริ่มทยอยเปิดเทอมในวันนี้และอยู่ระหว่างติดตามและประเมินสถานการณ์ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด




นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า จนถึงขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ยังไม่มีประกาศคำสั่งออกมาเพิ่มเติม ยังคงใช้มาตรการควบคุมโรคซึ่งดำเนินอยู่เป็นปกติ มีบางอย่างที่ต้องเพิ่มความเข้มข้นในสิ่งเดิมๆ ที่ทุกคนควรปฏิบัติเป็นปกติประจำอยู่แล้ว แต่ยืนยันจังหวัดเชียงใหม่ยังไม่มีการล็อคดาวน์และใครที่เดินทางเข้ามาก็ยังไม่ต้องกักตัว 14 วัน


ขณะเดียวกันขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัยเสมอเมื่อไปยังพื้นที่สาธารณะและเช็คอินผ่าน ไทยชนะ โดยให้ ตระหนักอยู่เสมอว่าโควิด-19 ยังอยู่รอบตัวเราเสมอ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง