รีเซต

ไฟเซอร์ยื่นข้อมูลขออนุมัติ ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ให้ชาวอเมริกัน

ไฟเซอร์ยื่นข้อมูลขออนุมัติ ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ให้ชาวอเมริกัน
มติชน
17 สิงหาคม 2564 ( 11:52 )
41
ไฟเซอร์ยื่นข้อมูลขออนุมัติ ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ให้ชาวอเมริกัน

 

ไฟเซอร์/ไบออนเทคได้ยื่นข้อมูลทางคลินิกเบื้องต้นให้กับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการขออนุมัติให้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดส 3 สามสำหรับชาวอเมริกันทุกคน

 

 

โดยไฟเซอร์/ไบออนเทคได้นำเสนอผลการทดลองเฟสแรกในการประเมินความปลอดภัยและประสิทธิภาพของการฉีดวัคซีนเข็ม 3

 

 

อัลเบิร์ต บูร์ลา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไฟเซอร์ ระบุในถ้อยแถลงว่า ข้อมูลที่เราเห็นจนถึงปัจจุบัน บ่งชี้ว่าวัคซีนโดส 3 ได้กระตุ้นระดับแอนติบอดีให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับระดับแอนติบอดีหลังจากได้รับวัคซีนไปแล้ว 2 โดส

 

 

ด้านอูกูร์ ซาฮิน ผู้ร่วมก่อตั้งไบออนเทคกล่าวว่า วัคซีนกระตุ้นอาจช่วยลดอัตราการติดเชื้อและการเจ็บป่วยในผู้ที่เคยฉีดวัคซีนมาก่อน และควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสได้ดีกว่า

 

 

ทั้งนี้บริษัทยังวางแผนที่จะส่งข้อมูลผบการศึกษาชุดเดียวกันไปยังหน่วยงานกำกับดูแลด้านสาธารณสุขของยุโรปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าด้วย

 

 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นแม้ว่าองค์การอนามัยโลกจะเรียกร้องให้ระงับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อช่วยบรรเทาความไม่เท่าเทียมอย่างมากในการกระจายวัคซีนต้านโควิด-19 ระหว่างประเทศที่ร่ำรวยและประเทศยากจน

 

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติการฉีดบูสเตอร์โดสวัคซีนไฟเซอร์/ไบโอเทคและโมเดอร์นาให้กับผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอไปแล้ว แต่ไม่รวมถึงบุคคลทั่วไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง