รีเซต

นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ประกาศขอโทษที่ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19

นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ประกาศขอโทษที่ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19
TNN World
14 กรกฎาคม 2564 ( 10:29 )
119
นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ประกาศขอโทษที่ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19
Netherland: นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ประกาศขอโทษที่ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 เร็วเกินไป นำมาสู่การแพร่ระบาดรุนแรงรอบใหม่
 
 
มาร์ก รุทเทอร์ นายกรัฐมนตรีของเนเธอร์แลนด์ กล่าวยอมรับเมื่อวันจันทร์ (12 กรกฎาคม) ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ ทำสิ่งผิดพลาดด้วยการผ่อนปรนข้อบังคับควบคุมโควิด-19 เร็วเกินไป จนทำให้ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นสู่ระดับที่เคยสูงสุดเมื่อปีที่แล้ว ทำให้รัฐบาลต้องประกาศเพิ่มมาตรการคุมเข้มอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ (9 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา รวมถึงการสั่งปิดไนท์คลับ และสั่งห้ามการจัดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ด้วย
 
 
ก่อนหน้านี้ รุทเทอร์ เคยกล่าวปกป้องการผ่อนคลายมาตรการว่า เป็นขั้นตอนการผ่อนคลายที่สมเหตุสมผล และปฏิเสธที่จะกล่าวโทษถึงการจัดการที่ผิดพลาดของรัฐบาล
 
 
ล่าสุด รุทเทอร์ และฮิวโก เดอะ จองเก้ รัฐมนตรีสาธารณสุข ยอมรับแล้ว ว่า ผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มเร็วเกินไป ตอนนั้นคิดว่ามันเป็นไปได้ แต่ท้ายที่สุดกลับไม่ใช่ เราตัดสินใจผิดพิดพลาด รู้สึกเสียใจและต้องขอโทษประชาชน
 
 
ปัจจุบัน เนเธอร์แลนด์ พบผู้ติดเชื้อรายวันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9,300 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านั้นเพียง 2 สัปดาห์ ยอดผู้ติดเชื้อลดลงเหลือเพียง 500 คน จึงเป็นช่วงเวลาที่รัฐบาลตัดสินใจผ่อนคลายการคุมเข้ม และให้ไนท์คลับเปิดได้ครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปี
 
 
สำหรับยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่รอบนี้ แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในกลุ่มคนวัย 18-25 ปี และพบการติดเชื้อในไนท์คลับเป็นหลัก
 
 
อย่างไรก็ตาม แม้ยอดผู้ติดเชื้อจะพุ่งขึ้นมาก การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลยังไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และพบผู้เสียชีวิตเพียงหลักหน่วยเท่านั้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง