รีเซต

สาวสุดช้ำ โดนสวนสัตว์กีดกัน 'ความรัก' ห้ามเจอ ชิมแปนซีหนุ่ม หยุดสัมพันธ์ 4 ปี

สาวสุดช้ำ โดนสวนสัตว์กีดกัน 'ความรัก' ห้ามเจอ ชิมแปนซีหนุ่ม หยุดสัมพันธ์ 4 ปี
ข่าวสด
23 สิงหาคม 2564 ( 14:18 )
91
สาวสุดช้ำ โดนสวนสัตว์กีดกัน 'ความรัก' ห้ามเจอ ชิมแปนซีหนุ่ม หยุดสัมพันธ์ 4 ปี

 

ผู้หญิงคนหนึ่งถูกแบนจากการเข้าเยี่ยมชมลิงชิมแปนซีที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในเบลเยียม หลังจากที่ทั้งคู่ใช้เวลาด้วยกันมากเกินไป ด้านหญิงสาวอ้างพวกเราตกหลุมรักกันและกัน

 

 

เรื่องราวความรักสุดพิลึกนี้เกิดขึ้นในประเทศเบลเยียม หลังจากที่ อาดี ทิมเมอร์มานส์ นักท่องเที่ยวขาประจำของสวนสัตว์แอนต์เวิร์ป ได้ถูกสั่งห้ามไม่ให้เธอเข้าสวนสัตว์แห่งนี้อีก หลังจากที่ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ทิมเมอร์มานส์ จะเดินทางมายังสวนสัตวแห่งนี้ทุกสัปดาห์

 

 

และเธอจะเข้าไปเยี่ยมสัตว์ตัวหนึ่งโดยเฉพาะ นั่นก็คือ 'ชิตา' ชิมแปนซีหนุ่มวัย 38 ปี ซึ่งทั้งสองมักจะโต้ตอบกันผ่านกระจก โบกมือและส่งจูบให้กัน รายงานได้ระบุว่าทิมเมอร์มานส์นั้นรู้สึกเศร้าและเสียใจเป็นอย่างมากที่ ที่ทางสวนสัตว์ได้ออกคำสั่งแบนเธอ

โดยเธอให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่าเธอและชิมแปนซีหนุ่มตัวนี้ต่างทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ที่จะต้องแยกห่างจากกัน "ฉันรักเขาและเขาก็รักฉัน ฉันไม่เหลืออะไรแล้ว ทำไม่พวกเขาต้องพรากมันไปด้วย" และเธอยังได้กล่าวอีกว่า "เรามีสัมพันธ์กัน" ซึ่งเป็นคำพูดที่ดูพิลึกพิลั่นเกินไปเสียหน่อย

 

 

ทางด้านสวนสัตว์ก็ได้ออกมาชี้แจงต่อกรณดังกล่าวว่า การที่สัตว์มีปฏิสัมพันธ์สัมพันธ์กับมนุษย์เป็นเวลานาน โดยเฉพาะกรณีของทิมเมอร์มานส์นั้นจะทำให้เกิดอันตรายต่อสัตว์ เพราะว่ามันจะทำลายสถานะของเจ้าชิตากับชิมแปนซีตัวอื่น ๆ ในฝูงที่อาศัยอยู่ร่วมกัน

 

"เมื่อเจ้าชิตามัวแต่หมกมุ่นอยู่กับเหล่านักท่องเที่ยว ชิมแปนซีตัวอื่นๆ ก็จะละทิ้งมันและไม่มองมันเป็นส่วนหนึ่งของฝูงอีกต่อไป" สวนสัตว์ชี้แจง

อย่างไรก็ตามทางทิมเมอร์มานส์ก็เชื่อว่าสิ่งที่สวนสัตว์ทำนั้นมันไม่ยุติธรรม เธอกล่าวว่าชิตาไม่ได้กระตือรือร้นและตอบสนองกับเธอเพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะมันก็มีปฏิสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ เช่นเดียวกัน

 

"นักท่องเที่ยวคนอื่นหลายสิบคนได้รับอนุญาตให้ตอบโต้สื่อสารกับมัน แต่ทำไมฉันถึงไม่ได้รับอนุญาต" ทิมเมอร์มานส์กล่าว

ทั้งนี้ในอดีตเจ้าชิตานั้นเคยเป็นสัตว์เลี้ยงมาก่อน โดยมันถูกพามาอยู่ที่สวนสัตว์แห่งนี้เมื่อ 30 ปีก่อน ตอนนั้นมันเป็นสัตว์เลี้ยงที่เกเรและควบคุมไม่ได้ มันจึงต้องมาอยู่ที่นี่ เพื่อเรียนรู้พฤติกรรมของลิงชิมแปนซี แต่ว่ามันก็ยังมีความสนใจในคนอยู่

 

 

ที่มา : rt / ladbible

ข่าวที่เกี่ยวข้อง