รีเซต

วันนี้วันอะไร 1 ตุลาคม ตรงกับ “วันหมาดำแห่งชาติ”

วันนี้วันอะไร 1 ตุลาคม ตรงกับ “วันหมาดำแห่งชาติ”
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2565 ( 18:13 )
197
วันนี้วันอะไร 1 ตุลาคม ตรงกับ “วันหมาดำแห่งชาติ”

หลายคนอาจยังไม่รู้ จากสถิติแล้ว สุนัขที่มีขนสีดำหรือสีเข้ม มักจะถูกมองข้าม และเป็นอันดับสุดท้ายที่คนจะซื้อหรือรับไปเลี้ยง โดยปรากฏการณ์นี้มีชื่อเรียกเฉพาะด้วยว่า “Black Dog Syndrome” 

สำหรับปัจจัยที่ทำให้สถิติออกมาเช่นนี้ มีการให้เหตุผลว่า เป็นเพราะมนุษย์เรามองเห็นการแสดงออกทางสีหน้าในสุนัขที่มีขนสีดำได้ยาก  จนทำให้รู้สึกว่า ไม่รู้ว่าสุนัขเหล่านั้นกำลังคิดอะไรอยู่ เป็นเหตุผลที่ฟังดูทะแม่งๆใช่ไหมล่ะ เช่นนั้นมาดูที่ทฤษฎีถัดไปกัน

อีกหนึ่งเหตุผลที่ใช้อธิบายเหตุการณ์นี้ บอกไว้ว่า บางคนได้รับอิทธิพลเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับแมวดำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความโชคร้ายหรือลางบอกเหตุเชิงลบ! หรืออีกผลง่ายๆเลย อาจเป็นเพียงเพราะสุนัขสีดำกลมกลืนไปกับพื้นหลังและไม่โดดเด่นมากเท่ากับสุนัขสีอ่อน

และด้วยสาเหตุเหล่านี้ วันสุนัขสีดำแห่งชาติ หรือ National Black Dog Day จึงถูกกำหนดขึ้นมา เพื่อให้ผู้คน เห็นถึงความน่ารัก และหันกลับมามองสุนัขสีดำในแง่ดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อให้เราตระหนักว่า ไม่ว่าสุนัขจะเป็นสีอะไร มันทั้งหมดสมควรได้รับความรักด้วยกันทั้งนั้น เมื่อรู้เช่นนี้แล้ว หวังว่าทุกคนจะมอบความรักให้กับสุนัขสีดำกันมากยิ่งขึ้นนะ

ที่มาข้อมูล : www.daysoftheyear.com

ที่มาภาพ : Pexels/Lukáš Kováčik


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง