รีเซต

พิษโควิด-เศรษฐกิจซบเซา 'เรือเร็วลมพระยา' ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว

พิษโควิด-เศรษฐกิจซบเซา 'เรือเร็วลมพระยา' ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว
มติชน
1 กันยายน 2564 ( 08:59 )
51
พิษโควิด-เศรษฐกิจซบเซา 'เรือเร็วลมพระยา' ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว

เมื่อวันที่ 1 กันยายน บริษัท เรือเร็วลมพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารในเส้นทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า และจังหวัดชุมพร ได้ออกประกาศแจ้งหยุดกิจการชั่วคราวเนื่องมาจากเหตุสุดวิสัยตามมาตรการของภาครัฐ ทั้งนี้ เกิดจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ผลพวงที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ภาครัฐออกมาตรการล็อคดาวน์ การกำหนดกฏเกณฑ์ต่างๆ และระเบียบของการเดินทางเพื่อหยุดการแพร่ระบาด ทำให้บริษัทฯต้องแบกรับภาระการขาดทุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จนมาถึงที่สุดในขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ไม่สามารถแบกรับสภาวะเศรษฐกิจอันซบเซาเช่นนี้อีกต่อไปได้ จึงขอหยุดพักการให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 4 ธันวาคม 2564

 

 

ขณะที่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แจ้งการกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ใน 5 เส้นทางบิน ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) วันละ 3 เที่ยวบิน เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ไป-กลับ) สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พุธ, ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์) เส้นทางกรุงเทพฯ – ภูเก็ต (ไป-กลับ) สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พุธ, ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์) เส้นทางกรุงเทพฯ – ลำปาง (ไป-กลับ) สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พฤหัสบดี, ศุกร์ และอาทิตย์) เริ่มให้บริการวันที่ 9 กันยายน 2564 และเส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ) สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พุธ และศุกร์) เริ่มให้บริการวันที่ 16 กันยายน 2564

นอกจากนี้ ยังคงให้บริการเที่ยวบินสนับสนุนโครงการสมุย พลัส โมเดล และภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จำนวน 3 เส้นทางอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) เฉพาะผู้โดยสารที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ วันละ 2 เที่ยวบิน เส้นทางสมุย – สิงคโปร์(ไป-กลับ) สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์ พฤหัสบดี และอาทิตย์) และเส้นทางสมุย – ภูเก็ต (ไป-กลับ) สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง