รีเซต

นกแอร์ ลั่น 25 ต.ค.กลับมาเปิดบิน ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน  สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน

นกแอร์ ลั่น 25 ต.ค.กลับมาเปิดบิน ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน  สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน
ข่าวสด
26 สิงหาคม 2563 ( 13:06 )
240
นกแอร์ ลั่น 25 ต.ค.กลับมาเปิดบิน ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน  สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน

 

นกแอร์ ลั่น 25 ต.ค. กลับมาเปิดบิน เส้นทาง ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน

นางนวพร มีวาสนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน กรมท่าอากาศยาน (ทย.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินนกแอร์ ได้ประสานมายังท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เพื่อขอกลับมาเปิดการทำการบินมายังท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนอีกครั้ง หลังจากหยุดทำการบินไปตั้งแต่ช่วงเดือนมี.ค. 63 จากปัญหาวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

 

โดยมีแผนที่จะเริ่มเปิดทำการบินช่วงตารางการบินฤดูหวานซี่งเป็นช่วงไฮซีซั่น ระหว่าง ต.ค.63-มี.ค.64 สำหรับเส้นทาง ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน ซึ่งจะเริ่มทำการบินเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.63 เป็นต้นไป จำนวน 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ โดยเปิดให้สำรองที่นั่งแล้ว

 

ส่วนสายการบินบางกอกแอร์เวย์สนั้น ขณะนี้ตัวแทนหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการสายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้กลับมาทำการเปิดบิน ในเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ตามเดิม เนื่องจากนักธุรกิจ ประชาชน และนักท่องเที่ยว มีความต้องการเดินทางในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งทางสายการบินอยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม โดยก่อนหน้านี้สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เคยเปิดให้บริการเส้นทางบิน เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ทุกวัน วันละ2เที่ยวบิน แต่ได้หยุดทำการบินไปในช่วงเดือน มี.ค.63 จากวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

 

นางนวพรกล่าวถึงปริมาณผู้โดยสารที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนในปี 62ว่า มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 5.4 หมื่นคน ซึ่งขณะนั้นสายการบินนกแอร์ และบางกอกแอร์เวย์ส ยังเปิดทำการบินเป็นปกติ ส่วนในช่วง 3 เดือนแรก ของปี 63 มีปริมาณผู้โดยรวมเพียง 1.1 หมื่นคน ลดลงมากเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากเกิดปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และหลังจากเดือน มี.ค.จนถึงปัจจุบัน ไม่มีผู้โดยสารเดินทางผ่านสนามบินเลย เนื่องจาก 2 สายการบินได้หยุดทำการบิน

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนได้ใช้งบประมาณราว 80 ล้านบาท เพื่อปรังปรุงซ่อมแซม ผิวทางวิ่งและทางขับ โดยเริ่มงานตั้งแต่ 6 พ.ค.63ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 30 ม.ค.64 เพื่อรักษาสภาพทางวิ่งทางขับให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด และสามารถรองรับการเจริญเติบโตด้านการขนส่งทางอากาศในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง