รีเซต

ตลาด Smartwatch เติบโตอย่างต่อเนื่อง Apple Watch ยังครองแชมป์ส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด

ตลาด Smartwatch เติบโตอย่างต่อเนื่อง Apple Watch ยังครองแชมป์ส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2564 ( 18:49 )
235
ตลาด Smartwatch เติบโตอย่างต่อเนื่อง Apple Watch ยังครองแชมป์ส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด

ปัจจุบันสมาร์ทวอช (Smart Watch) ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแกดเจ็ตที่ขาดไม่ได้เลยโดยเฉพาะในกลุ่มคนรักสุขภาพ ด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการออกกำลังกาย รวมถึงยังเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ตลาดสมาร์ทวอชจึงเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ปี



ล่าสุดรายงานจาก Counterpoint Research เผยว่า ยอดขายสมาร์ทวอชทั่วโลกในไตรมาสแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับปี 2020 บ่งชี้ว่าความต้องการของผู้บริโภคยังคงหนาแน่น แม้สถานการณ์ในปีนี้ยังต้องเผชิญกับการระบาดของโรค COVID-19


แน่นอนว่าแบรนด์ใหญ่อย่าง Apple Watch ปีนี้ก็ได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอีก 3% เป็นผลมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นของ Apple Wtach Series 6 ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ด้านสุขภาพมากมาย รวมถึงการเปิดตัว Apple Watch SE ราคาย่อมเยา ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้ง่ายขึ้น


ส่วนทางฝั่งของ Android นั้น Samsung มียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 27% และกินส่วนแบ่งการตลาดเบียดเข้าใกล้แบรนด์จีนอย่าง Huawei ได้อย่างสูสี แต่ต้องยอมรับว่าเนื่องจากการเปิดตัวของ Apple Watch SE ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมของ Samsung ต้องเฉลี่ยไปให้ค่ายผลไม้อย่างเลี่ยงไม่ได้ จึงจะเห็นได้ว่าส่วนแบ่งในปีนี้ตกลงจากปีก่อนราว 5%


แต่ก็ยังมีเรื่องน่าสนใจให้กับสาวก Android กันอยู่บ้าง เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Google ประกาศรวม Wear OS เข้ากับ Tizen OS เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับสมาร์ทวอชระบบปฏิบัติการ Android และช่วยให้นักพัฒนาแอปพลิเคชันต่าง ๆ สามารถทำงานได้ง่ายขึ้นด้วย


ไม่แน่ในปีนี้อาจมีการเปิดตัวสมาร์ทวอช ที่มาพร้อมฟีเจอร์เจ๋ง ๆ มากมาย อย่างเช่นข่าวลือเกี่ยวกับฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือดของ Apple Watch Series 7 เพราะฉะนั้นใครที่มีแผนจะซื้อสมาร์ทวอชคู่ใจ ไว้รอติดตามกันช่วงกลางจนถึงปลายปีนี้กัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Techspot

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง