รีเซต

VGI พ้นจุดต่ำสุดแล้ว ให้เป้า8.60บ.

VGI พ้นจุดต่ำสุดแล้ว ให้เป้า8.60บ.
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 08:26 )
162
VGI พ้นจุดต่ำสุดแล้ว ให้เป้า8.60บ.

บล.กรุงศรี ออกบทวิเคราะห์ แนะนำซื้อ VGI โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 8.60 บาท จากการคาดการณ์ว่า ผลประกอบการน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและอยู่ระหว่างการฟื้นตัว 

VGI จัดสรุปผลการดำเนินงานในไตรมาสไตรมาส 1/63 และให้ข้อมูลแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปี เรามีมุมมองเป็นบวกต่อทิศทางในอนาคต ประเด็นสำคัญมีดังนี้ 

1) อัตราการใช้สื่อ (UR) เพิ่มขึ้นถึง 50% ในไตรมาส 2/63 จาก 30% ใน ไตามาส 1/63 ลูกค้ารายใหญ่ในไตรมาสนี้ ส่วนใหญ่มาจากอาหารและไมโครไฟแนนซ์ที่ โดยที่ระดับ 50% UR บริษัทจะถึงระดับคุ้มทุน และคาดว่าภายในไตรมาส 4/63  UR เพิ่มกลับไปถึง 60%; 

2) บริษัทยังคงมั่นใจว่าบริการดิจิทัลจะมีการเติบโตของรายได้ในปีนี้โดยมีปัจจัยสนับสนุนจาก Digital Lab ซึ่งเป็นตัวแทนโฆษณาออนไลน์ 

3) สำหรับธุรกิจในต่างประเทศโดยเฉพาะในมาเลเซีย บริษัทและ MACO พยายามที่จะเจรจากับผู้ให้สัมปทานสนามบินของมาเลเซียเพื่อลดต้นทุนสัมปทาน เนื่องจากธุรกิจของบริษัทได้รับผลกระทบในทางลบจากการระบาดของโควิด-19 

4) Kerry (Thailand) (KETH) จะชะลอแผนการเข้าจดทะเบียนเป็นปีหน้าจากเดิมในปีนี้ VGI ยังอยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะรักษาสัดส่วนการถือหุ้นไว้ที่ 23% หลังการเข้าจดทะเบียน KETH หรือปล่อยให้เกิดการ dilute การถือหุ้นลดลง

เราคงคาดการณ์ว่า ไตรมาส 1/63 จะเป็นไตรมาสที่แย่ที่สุดสำหรับ VGI ในปีนี้ และกำไรจะมีการฟื้นตัวในช่วงเวลาที่เหลือของปี เรายังคงประมาณการเชิงอนุรักษ์นิยมว่ากำไรปี 63 จะอยู่ในระดับที่ต่ำ 60 ล้านบาท เนื่องจากการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้ว่ากระนั้นเราคาดว่ากำไรจะกลับไปสู่ระดับสูงสุดใหม่ในปี 64 โดยมีปัจจัยหนุนจากการเติบโตในสื่อกลางแจ้ง และกำไรที่แข็งแกร่งจาก KETH 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง