รีเซต

รัฐบาลเตรียมจ่ายเยียวยาโควิด5พันบาท ประเดิมล็อตแรกวันพรุ่งนี้

รัฐบาลเตรียมจ่ายเยียวยาโควิด5พันบาท ประเดิมล็อตแรกวันพรุ่งนี้
TNN ช่อง16
7 เมษายน 2563 ( 14:11 )
741
8
รัฐบาลเตรียมจ่ายเยียวยาโควิด5พันบาท ประเดิมล็อตแรกวันพรุ่งนี้

วันนี้ (7เม.ย.63) กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดให้ผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้างรายวัน และอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่บาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

วันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) จะเป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังเริ่มจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ รวมทั้งจะทยอยส่ง sms และ email (หากแจ้งไว้ในระบบลงทะเบียน) ไปให้ผู้ลงทะเบียนทราบทั้งผู้ที่ผ่านและไม่ผ่านด้วย ซึ่งผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์สามารถเข้าไปดูรายละเอียดผลการคัดกรองเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน”

สำหรับการจ่ายเงินนั้น จะเป็นการทยอยจ่ายทุกวันตามผลการคัดกรอง ไม่มีการกำหนดโควต้าว่าจะจ่ายเงินวันละกี่ราย ไม่ใช่การจ่ายทั้งล็อตของเดือนเมษายน เพราะการลงทะเบียนยังไม่สิ้นสุด การตรวจสอบคัดกรองแต่ละคนก็ใช้เวลาไม่เท่ากัน คนไหนตรวจเสร็จถ้าผ่านก็รีบจ่ายเงินให้เลย ล่าสุดมีผู้เข้าลงทะเบียนรับเงินเยียวยาแล้วทั้งสิ้น 24.2 ล้านราย

ทั้งนี้ หลังจาก กระทรวงการคลังได้มีการเปิดให้ประชาชนยกเลิกการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อให้โอกาสผู้ที่ลงทะเบียนข้อมูลคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เข้ามายกเลิกการลงทะเบียนนั้น

ล่าสุด มีประชาชนได้เข้าไปยกเลิกการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาแล้ว กว่า 2.6 แสนราย

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง