รีเซต

ลุ้น! Apple จดสิทธิบัตร Macbook ใหม่ให้ใช้เป็นที่ชาร์จแบบไร้สายได้ในตัว

ลุ้น! Apple จดสิทธิบัตร Macbook ใหม่ให้ใช้เป็นที่ชาร์จแบบไร้สายได้ในตัว
TNN ช่อง16
6 มกราคม 2564 ( 22:16 )
104
ลุ้น! Apple จดสิทธิบัตร Macbook ใหม่ให้ใช้เป็นที่ชาร์จแบบไร้สายได้ในตัว

Apple ได้จดสิทธิบัตรใหม่จำนวน 2 ฉบับที่มีรายละเอียดว่าจะเพิ่ม Two-way wireless charging ในอุปกรณ์ของตัวเอง โดยในสิทธิบัตรมีภาพวาดที่แสดงให้เห็น Macbook ที่กำลังชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ อย่างหลากหลาย ซึ่งรวมไปถึง iPhone, iPad และ Apple Watch และยังมีรูปของ iPads และ iPhones ที่สามารถทำแบบเดียวกันได้อีกด้วย


ฟังดูอาจจะคุ้น ๆ หูกันอยู่บ้างสำหรับความสามารถนี้ เพราะก่อนหน้านี้มีหลายแบรนด์ที่ได้ออกแบบให้โทรศัพท์มือถือของตัวเองสามารถใช้งานเทคโนโลยี Wireless Charging นี้ได้เช่นกัน แต่ของ Apple อาจจะมีความต่างอยู่บ้าง โดยถ้าอิงจากรูปที่ให้มา ส่วนฝาของ Macbook, ที่วางแขน และ trackpad สามารถใช้เป็นส่วนชาร์จ Wireless Charging กับอุปกรณ์ iOS ได้


ซึ่งตัวสิทธิบัตรนี้อ้างว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาเวลาที่เราไม่มีที่ชาร์จสำรองสำหรับชาร์จไฟ และลดการที่ต้องพกหัวชาร์จและสายเคเบิลสำหรับชาร์จอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน และเทคโนโลยีนี้อาจจะช่วยแก้ไขสถานการณ์หากเราไม่มีที่ชาร์จแล้ว iPhones หรือ AirPods ของเราใกล้จะแบตหมด ก็จะช่วยให้สามารถหาที่ชาร์จสำรองได้อย่างรวดเร็วด้วยการชาร์จ wireless แทนไปก่อน 


แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Macbooks และ iPads ยังใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมซึ่งไม่สามารถใช้กับ Wireless Charging ได้ ดังนั้นถ้าจะมีการใส่ฟังก์ชันนี้เพิ่มเข้ามาก็อาจจะต้องมีการดีไซน์ใหม่ แต่ไม่ว่าจะได้ใช้ฟังก์ชันนี้หรือไม่ ก็คงจะดีถ้าทาง Apple จะพัฒนาให้โทรศัพท์มือถือ iPhones ของตัวเองสามารถชาร์จให้กันได้เหมือนกับโทรศัพท์แบรนด์อื่น ๆ ส่วนเรื่องการพัฒนาอุปกรณ์ให้สามารถชาร์จ Wireless ได้หลายอุปกรณ์ตามสิทธิบัตรนี้จะมาเมื่อไหร่คงต้องติดตามกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง