รีเซต

HARNเล็งชิงงานดับเพลิง คลอดโปรดักต์ใหม่ทำเงิน

HARNเล็งชิงงานดับเพลิง คลอดโปรดักต์ใหม่ทำเงิน
ทันหุ้น
7 กรกฎาคม 2564 ( 09:00 )
69
HARNเล็งชิงงานดับเพลิง คลอดโปรดักต์ใหม่ทำเงิน

 

ทันหุ้น – HARN เล็งเข้างานประมูลดับเพลิง หลังไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว 21 คาดดีมานด์ล้น ยอดโฟมทะลุ 1 หมื่นลิตร เชื่อรัฐ เอกชนตระหนักถึงความปลอดภัยมากขึ้น เปิดเผยช่วงที่เหลือ เล็งขายสินค้าปรับอากาศขนาดใหญ่ หวังเจาะมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 3-10% ชี้มูลค่าตลาดสูง 3 พันล้านบาท

 

นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ HARN เปิดเผยว่า คาดภาครัฐ และเอกชนจะเปิดให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์ดับเพลิงเข้าประมูลงาน เพื่อเก็บอุปกรณ์ดับเพลิงทดแทนของเดิมที่ใช้ไป และกักตุนอุปกรณ์ดับเพลิงเพิ่มเติม หลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานที่ซอยกิ่งแก้ว 21 เบื้องต้นคาดทั้งภาครัฐ และเอกชนจะกักตุนโฟมดับเพลิงมากกว่า 1 หมื่นลิตร เพื่อทดแทนสินค้าที่ใช้ไปแล้วในเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ส่วนมูลค่างานยังไม่สามารถประเมินเป็นเม็ดเงินได้ชัดเจน

 

นั่งตัวแทนขาย

 

ทั้งนี้บริษัทมีความพร้อมจะเข้าประมูล เพราะบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าโฟมดับเพลิง แบรนด์อันดับต้นๆจากอเมริกา รวมถึงสินค้าที่ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ เช่น ชุดดับเพลิง อุปกรณ์ช่วยหายใจ เป็นต้น อย่างไรก็ดีบริษัทมองอาคาร สำนักงานที่ก่อสร้างใหม่จะตระหนักถึงความปลอดภัย และต้องการซื้อสินค้าอุปกรณ์ดับเพลิงไว้ใช้ในอาคาร สำนักงานมากขึ้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อบุคลากรที่อยู่ในแต่พื้นที่

 

“จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานที่กิ่งแก้ว 21 คาดภาครัฐ และเอกชนจะตระหนักถึงความปลอดภัยสำหรับอาคาร สำนักงานหรือโรงงานที่กำลังก่อสร้างใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะอาคาร โรงงานก่อร้างแห่งใหม่ ที่ต้องทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด คาดว่าภาครัฐ และเอกชนจะมีงานบิดดิ้ง เพื่อซื้อโฟมดับเพลิงไปทดแทนของเดิมที่ถูกใช้ไป และกักตุนสินค้าเพื่อสำรองไว้ใช้มากขึ้น โดยน่าจะเห็นภาพการบิดดิ้งได้ในช่วงหลังจากนี้”นายวิรัฐ กล่าว

 

สำหรับทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทต้องยอมรับ การล็อกดาวน์แคมป์ก่อสร้าง อาจะส่งกระทบต่อการส่งมอบสินค้า และช้ากว่ากำหนด ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อมาในผลประกอบการไตรมาส 3/2564 แต่คาดว่าภาพการส่งมอบสินค้าจะกลับมาปกติประมาณปลายไตรมาส 3 หรือต้นไตรมาส 4/2564

 

รอส่งมอบ400ล.

 

ปัจจุบันบริษัทมี Backlog หรืองานในมือรอส่งมอบประมาณ 390-400 ล้านบาท โดยจะพยายามส่งมอบสินค้าช่วงที่เหลือของปีนี้ให้ได้ 80% ตามแผน ส่วนอีก 20% จะเป็นการส่งมอบในปีภัดไป หรือปี 2565 นอกจากนี้บริษัทจะเดินหน้าจำหน่ายสินค้าระบบปรับอากาศขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ มูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 3 พันล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีมาร์เก็ตแชร์สำหรับการจำหน่ายสินค้ากล่าวเป็น 3-10% คาดจะช่วยผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นอยู่ที่หลักร้อยล้านบาท

 

นายวิรัฐ กล่าวต่อว่า บริษัทยังพร้อมเดินหน้า และจะผลักดันธุรกิจของ HARN ให้เติบโตเพิ่มขึ้น โดยบริษัทยังมีเงินสดค่อนข้างสูง และอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำ คาดจะช่วยสนับสนุนการลงทุน หรือขยายธุรกิจในอนาคตได้อีกมาก

 

ขณะที่แผนการเติบโตของรายได้ในปีนี้ บริษัทจะพยายามผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย หรือเติบโต 20% ซึ่งถือเป็นตัวเลขค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับการเติบโตจากช่วงที่ผ่านมา โดยปี 2563 ฐานรายได้อยู่ในระดับต่ำ ทั้งนี้ปี 2563 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1.16 พันล้านบาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง