รีเซต

โพสต์โดนใจจนได้งาน! หนุ่มอังกฤษบ่นเพื่อนร่วมงานแสนจุกจิกบน LinkedIn จนบริษัทแห่มอบตำแหน่งให้

โพสต์โดนใจจนได้งาน! หนุ่มอังกฤษบ่นเพื่อนร่วมงานแสนจุกจิกบน  LinkedIn จนบริษัทแห่มอบตำแหน่งให้
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2564 ( 07:00 )
37
โพสต์โดนใจจนได้งาน! หนุ่มอังกฤษบ่นเพื่อนร่วมงานแสนจุกจิกบน  LinkedIn จนบริษัทแห่มอบตำแหน่งให้

ที่เคยมีคำกล่าวว่า ‘ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน’ อาจจะใช้ได้กับสถานการณ์ของหนุ่มอังกฤษคนนี้ หลังจากที่เขาเข้าไปทำงานได้ไม่นาน แต่กลับช็อกกับพฤติกรรมของเพื่อนร่วมงานจนอดใจไม่ไหวขอโพสต์ลง LinkedIn เตือนใจเสียหน่อย ใครจะไปนึกว่าบรรดานายจ้างจากบริษัทอื่น ๆ จะถูกใจจนต่อคิวเสนอตำแหน่งงานให้กับหนุ่มคนนี้แบบรัว ๆ กว่า “หลายร้อย” ตำแหน่งเลยทีเดียว

พนักงานในโรงงานคนนี้มีชื่อว่า “Lee Moore” เขามาจากชุมชนนอตติงแฮมเชอร์ (Nottinghamshire) ของประเทศอังกฤษ และพึ่งได้เข้ารับตำแหน่งแรงงานชั่วคราวที่ได้ค่าตอบแทนไม่มากนักที่บริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารแห่งหนึ่งในเดือนเมษายน โดยระหว่างนั้นเขาเองก็กำลังอยู่ในช่วงมองหาตำแหน่งพนักงานขายแบบประจำไปด้วย 


อย่างไรก็ตาม พอไปทำงานได้ไม่กี่วัน หนุ่มคนนี้ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าเพื่อนพนักงานคนอื่น ๆ อีก 4 คนนั้น “เดินออกไปดื้อ ๆ” หลังจากที่พึ่งตอกบัตรเข้ากะทำงานเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้น Lee Moore ก็ได้โพสต์ข้อความบน LinkedIn ของเขาเกี่ยวกับความ “ช่างเลือก” ของเพื่อนร่วมงาน ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไป ข้อความนี่ก็มีคนเห็นถึงกว่า 4.6 ล้านคนเลยทีเดียว

โดยเขาได้เปิดเผยข้อมูลกับ BBC ว่า เขานั้นได้ออกจากงานมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และสภาพการเงินของเขานั้นก็อยู่ในช่วงที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกกังวล ที่สำคัญภรรยาของเขาเองก็เป็นผู้ป่วยมะเร็งจึงทำให้ช่วงนี้ไม่สามารถออกไปทำงานได้เต็ที่เพราะต้องกักตัว เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อไวรัสได้ง่าย ดังนั้นในระหว่างที่เขาอยู่ระหว่างการหางานนี้เอง นายหน้าของเขาก็เสนอให้เขาได้ทำงานชั่วคราวที่บริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารแห่งนี้ ซึ่งถึงแม้ว่าค่าตอบแทนจะน้อยกว่างานเดิมของเขาอย่างเห็นได้ชัด แต่เขาก็มีความสุขที่ได้ทำงานนี้

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจอพฤติกรรมของเพื่อนร่วมงาน เขาก็รู้สึกประหลาดใจมากที่เพื่อนร่วมงานของเขานั้นจู้จี้จุกจิกและปฏิเสธที่จะทำงานเพราะมัน 'น่าเบื่อ' หรือ 'น่าอายที่จะใส่ตาข่ายคลุมผม' จึงเป็นที่มาของโพสต์บน LinkedIn ของเขานั่นเอง ซึ่งมีคนมากดไลก์กดแชร์ต่าง ๆ กว่า 120,000 และอีกกว่า 5,000 ความคิดเห็น แต่ที่เป็นที่ฮือฮาที่สุดก็คือการที่เขาได้รับข้อความเสนองานในตำแหน่งการขายและอื่น ๆ อีกกว่าหลายร้อยข้อความ ซึ่งในที่สุดเขาก็ได้ตัดสินใจร่วมงานกับ PermaRoof ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในชุมชนเดอร์บีเชอร์ (Derbyshire)


โดย Adrian Buttress ผู้อำนวยการของบริษัทกล่าวว่า เขาเชื่อในการจ้างงานครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการจ้างงานที่เกิดขึ้นจากทัศนคติ และสิ่งอื่น ๆ สามารถฝึกอบรมกันได้ และรู้สึกดีที่ Lee Moore ตัดสินใจร่วมงานกับบริษัทของเขาเช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก

bbc

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง