รีเซต

อุตุฯอวดตัวเลข 'หนาวสุด' แต่ละพื้นที่ เช้านี้ 'ยอดภูหลวง' ยะเยือก 8 องศา

อุตุฯอวดตัวเลข 'หนาวสุด' แต่ละพื้นที่ เช้านี้ 'ยอดภูหลวง' ยะเยือก 8 องศา
มติชน
14 ธันวาคม 2565 ( 13:35 )
22
อุตุฯอวดตัวเลข 'หนาวสุด' แต่ละพื้นที่ เช้านี้ 'ยอดภูหลวง' ยะเยือก 8 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม โดยพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้นั้น

ต่อมา กรมอุตุฯรายงาน อุณหภูมิต่ำสุดบริเวณประเทศไทยเมื่อเช้าวันนี้ (14 ธันวาคม) ความว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วัดได้ 10.8 องศาเซลเซียส ที่ ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม

 

ภาคเหนือ อุณหภูมิต่ำสุดบริเวณยอดดอย วัดได้ 9.4 องศาเซลเซียส ที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิต่ำสุดบริเวณยอดภู วัดได้ 8.0 องศาเซลเซียส ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย

 

กรุงเทพฯและปริมณฑล อุณภูมิต่ำสุดวัดได้ 18.9 องศาเซลเซียส ที่ ท่าอากาศยานสุววรณภูมิ เขตบางพลี จ.สมุทรปราการ

รายงานสภาพอากาศ 24 ชม.ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ (13 ธันวาคม) จากสถานีตรวจวัดของกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่าประเทศไทยมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ 25.6 มม. บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

ส่วน กทม.รายงานจากสำนักการระบายน้ำ มีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่วัดปริมาณสูงสุดได้ 0.5 มม. ที่จุดวัด สนข.บางคอแหลม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง