รีเซต

ฮิวสตันพบเหตุยิงปืนนับสิบ ช่วง 'ฮาโลวีน' ดับ 7 เจ็บ 17

ฮิวสตันพบเหตุยิงปืนนับสิบ ช่วง 'ฮาโลวีน' ดับ 7 เจ็บ 17
Xinhua
2 พฤศจิกายน 2564 ( 11:40 )
89
ฮิวสตันพบเหตุยิงปืนนับสิบ ช่วง 'ฮาโลวีน' ดับ 7 เจ็บ 17

ฮิวสตัน, 1 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (1 พ.ย.) เอบีซี13 สื่อท้องถิ่นสหรัฐฯ รายงานว่ามีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บ 17 ราย จากเหตุยิงปืนหลายสิบครั้งทั่วพื้นที่ฮิวสตัน ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดของรัฐเท็กซัส ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เทศกาลฮาโลวีน

 

เมื่อคืนวันศุกร์ (29 ต.ค.) มีผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย รวมถึงเด็กวัย 17 ปี จากเหตุยิงปืนหลายครั้งทั่วเมืองฮิวสตัน ต่อมาช่วงเช้าตรู่วันเสาร์ (30 ต.ค.) มีวัยรุ่นหญิงคนหนึ่งถูกยิงใกล้โถงจัดปาร์ตี้ในเทศมณฑลแฮร์ริสทางตะวันตกเฉียงเหนือ และมีชายคนหนึ่งถูกยิงระหว่างเกิดเหตุโจรกรรมทางตะวันตกเฉียงใต้ของฮิวสตัน

 

ทางการฮิวสตันระบุว่าเมื่อวันเสาร์ (30 ต.ค.) มีผู้หญิงคนหนึ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของฮิวสตันเข้ามอบตัวกับตำรวจหลังยิงแม่เสียชีวิตและทำให้พ่อบาดเจ็บ ขณะที่เมื่อพ้นเที่ยงคืนวันอาทิตย์ (31 ต.ค.) ไม่นาน มีชายคนหนึ่งถูกยิงเสียชีวิต และเด็กวัยรุ่นถูกยิงบาดเจ็บนอกบ้านพักทางตะวันออกเฉียงใต้ของฮิวสตัน โดยปัจจุบันยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้

 

ตลอดวันอาทิตย์ (31 ต.ค.) เกิดเหตุยิงปืนทั่วเมืองฮิวสตันอย่างน้อย 3 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 6 ราย ซึ่งรวมถึงพ่อและบุตรวัย 1 ปี ในเหตุยิงปืนระหว่างการทะเลาะเบาะแว้งบนท้องถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง