รีเซต

‘ไฮเซ่นส์’ เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์จีน ลั่นปีนี้โต 72% ยอดขายแตะ 3.1 พันล้านบาท

‘ไฮเซ่นส์’ เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์จีน ลั่นปีนี้โต 72% ยอดขายแตะ 3.1 พันล้านบาท
ข่าวสด
17 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:03 )
226
‘ไฮเซ่นส์’ เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์จีน ลั่นปีนี้โต 72% ยอดขายแตะ 3.1 พันล้านบาท

นายยี่ เสี่ยวผิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเซ่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภาพรวมของแบรนด์ไฮเซ่นส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าจากประเทศจีน ว่า ช่วงกลางปี 2564 สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ไฮเซ่นส์ได้รับผลกระทบยอดขายในสินค้าทีวีและตู้เย็นของลดลง 15-20% รวมถึงเครื่องปรับอากาศกระทบเล็กน้อย ทำให้กระทบการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่งผลยอดขายปี 2564 อยู่ที่ 1,800 ล้านบาท หรือเติบโตที่ 24% จากปีก่อนหน้า

 

 

 

ขณะที่ในปี 2565 แม้สถานการณ์โควิดยังมีความไม่แน่นอนและหลายฝ่ายกังวลเรื่องกำลังซื้อ แต่ถ้าดูจากยอดขายเมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้วพบว่าเพิ่มขึ้นกว่า 50% ไม่เฉพาะแบรนด์ไฮเซ่นส์ แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าโดยภาพรวม ทำให้เชื่อมั่นว่าผู้บริโภคยังมีความต้องการ


พร้อมวางเป้ายอดขายปีนี้ 3.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 72% ขณะที่วางงบการตลาดไว้ที่ 4.2% ของยอดขาย ซึ่งปีนี้นอกจากจะให้น้ำนักการทำตลาดในกลุ่มสินค้าทีวี ULED TV ตั้งแต่รุ่นเรือธงพรีเมียม และ Quantum Dot ULED นอกจากนี้ ยังมีแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการสมาร์ตทีวี ระบบค้นหาด้วยเสียงภาษาไทย

 

 

รวมถึงเปิดตัวเครื่องปรับอากาศในกลุ่มสุขภาพ TG Series, สินค้ากลุ่มตู้เย็นและตู้แช่ เน้นแบบ 2 ประตูข้าง และ 4 ประตู ตลอดจนเครื่องซักผ้า ไฮเซ่นส์ ทำตลาดเครื่องซักผ้าฝาหน้า Pure Jet Series 2 รุ่น ขนาดถังซัก 10 ก.ก. อบแห้ง 6 ก.ก. และขนาดถังซัก 8 ก.ก. และเครื่องซักผ้า 2 ถัง เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการ การใช้งานของผู้บริโภคให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง