รีเซต

'ธรรมนัส'มอบสส.พปชร. จัดถุงยังชีพช่วยปชช.กทม.-สมุทรสาคร

'ธรรมนัส'มอบสส.พปชร. จัดถุงยังชีพช่วยปชช.กทม.-สมุทรสาคร
มติชน
9 กรกฎาคม 2564 ( 12:32 )
45
'ธรรมนัส'มอบสส.พปชร. จัดถุงยังชีพช่วยปชช.กทม.-สมุทรสาคร
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ ในฐานะผอ.ศปฉ.พปชร. จัดทีมสส. ส่งมอบความช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่เสี่ยงลุยภารกิจให้ สส. จักรพันธ์ หัวหน้าภาคกทม. ระดมแจกถุงยังชีพต่อเนื่อง ผ่านปฎิบัติการของ ส.ส.ภาดาท์ เขตพญาไท-ราชเทวี-จตุจักร และ ส.ส.จอมขวัญ สมุทรสาคร รวม 900 ชุด เร่งกระจายถึงมือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนค่าครองชีพ จากผลกระทบการแพร่ระบาดวิกฤต โควิด-19 ที่ยังมีการขยายวงเป็นคลัสเตอร์ในหลายพื้นที่
 
 
 
 
เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ เลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 พรรคพลังประชารัฐ (ศปฉ.พปชร.) กล่าวว่า ได้มอบให้นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. เขต 30 ในฐานะหัวหน้าภาคกทม. เป็นตัวแทน ศปฉ.พปชร. มอบถุงยังชีพเพิ่มเติม จำนวน 900 ชุด แบ่งเป็น น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. เขต 6 และ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 เพื่อเป็นตัวแทนส่งมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ของตนเอง เพื่อสนับสนุนและเป็นช่องทางที่จะให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเชิงรุกทุกพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดในวงกว้าง ที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้มและสีแดง จำเป็นต้องเข้าไปช่วยเหลือเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในกรณีที่ประชาชนไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ
 
 
 
 
 
 
นายจักรพันธ์ กล่าวว่า การระบาดในพื้นที่เขต กรุงเทพมหานคร และ จ.สมุทรสาคร ยังพบการจำนวนผู้ติดเชื้อการแพร่ที่ระบาดที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการกระจายแบบคลัสเตอร์ ทำให้ประชาชนกักตัว เพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อ และการแพร่กระจายการติดเชื้อ ดังนั้น การดำเนินการของศูนย์ ศปฉ.พปชร. มีเป้าหมายที่จะให้บริการประชาชนที่ได้รับผลประทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด- 19 ทั้งในด้านการลดค่าครองชีพโดยการจัดถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายให้ครอบคลุมในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และการประสานงานหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อการส่งต่อผู้ป่วย เข้ารับการรักษาโดยเร็วตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค ที่มีความห่วงใยจากความเดือดร้อนของประชาชน แม้ว่าสถานการณ์ขณะนี้ จำนวนผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้น จนทำให้ขีดความสามารถการเข้ารับการรักษาไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทาง ศูนย์ ศปฉ.พปชร. ยังติดตามให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงระบบการรักษาทางสาธารณสุขโดยเร็วที่สุด
 
 
 
 
พรรคพลังประชารัฐขอส่งกำลังใจให้ทุกภาคส่วน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ภาคเอกชน ประชาชน และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้สามารถก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ครั้งนี้โดยประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์มาที่ ศปฉ.พปชร. ได้ต่อเนื่อง ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ Inbox มาในเพจ Facebook ของพรรคได้ที่ https://www.facebook.com/PPRPThailand/ พร้อมแจ้งรายละเอียด จะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และเร่งนำข้อมูลส่งต่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง