รีเซต

ซวย 2 เด้ง! รวบหนุ่มเวียดนาม โกงตาชั่งขายทุเรียน ลูกค้าจับพิรุธได้ แถมเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ซวย 2 เด้ง! รวบหนุ่มเวียดนาม โกงตาชั่งขายทุเรียน ลูกค้าจับพิรุธได้ แถมเข้าเมืองผิดกฎหมาย
ข่าวสด
23 พฤษภาคม 2564 ( 01:13 )
97
ซวย 2 เด้ง! รวบหนุ่มเวียดนาม โกงตาชั่งขายทุเรียน ลูกค้าจับพิรุธได้ แถมเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ซวย 2 เด้ง! รวบหนุ่มเวียดนาม โกงตาชั่งขายทุเรียน ลูกค้าจับพิรุธได้ แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พบเข้าเมืองผิดกฎหมายอีก ก่อนส่งดำเนินคดี

 

 

วันที่ 22 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Poom Mirror" ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นเหตุการณ์จับพ่อค้าชาวต่างด้าว ที่ขายทุเรียนอยู่ที่ตลาดเทศบาลประตูน้ำพระอินทร์ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังใช้กลโกงตาชั่งขายทุเรียน จากนั้นตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนพ่อค้าทุเรียน ซึ่งเป็นชาวเวียดนาม สอบถามถึงบัตรประจำตัวต่างด้าว แต่ปรากฏว่าไม่มี พร้อมบอกว่าลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ

 

 

ล่าสุดวันที่ 22 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับ ร.ต.อ ชัยยะ นาคกลิ่นกุล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พระอินทร์ราชา ขณะนำตัว นายบุย ก๊ก ดิ๊ก อายุ 20 ปี สัญชาติเวียดนาม กลับจาก ร.พ.บางปะอิน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้นได้นำตัวมาสอบสวน และนำมาชี้รถจยย.พ่วงข้าง ทะเบียน อลอ 368 กรุงเทพมหานคร โดยบนรถพบทุเรียนและเปลือกทุเรียน กิโลตราชั่ง พร้อมสายเอ็นที่ผูกติดกับกิโลโยงลงไปอยู่ข้างใต้รถเข็น

 

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.40 น บนถนนสาธารณะ ซอยสุขาภิบาล 1 หมู่ 7 ต. เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะกำลังขายทุเรียนได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาแสดงตัวและขอตรวจค้นจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงาน ผู้ต้องหาได้แสดงหนังสือเดินทางให้ดู ส่วนใบอนุญาตทำงานผู้ต้องหาไม่มีมาแสดง เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงาน โดยผู้ต้องหายอมรับว่าได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยผ่านมาทางสปป.ลาว และเข้ามาประกอบอาชีพพนักงานร้านขายสุราที่ กทม. ก่อนเดินทางมาพักอาศัยอยู่ที่หมู่ 5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และได้มาประกอบอาชีพขายผลไม้ตามฤดูกาล

 

 

โดยใช้รถจยย.พ่วงข้างเป็นพาหนะ เมื่อลูกค้าเลือกซื้อทุเรียนจะนำมาชั่งทั้งลูก ขณะชั่งผู้ต้องหาจะใช้เท้าเหยียบสายเชือกเอ็นที่ผูกติดไว้กับกลไกของเครื่องชั่งเพื่อเพิ่มน้ำหนักให้มากกว่าน้ำหนักปกติ เพื่อทำให้มูลค่าของสินค้ามีราคาเพิ่มมากขึ้น แต่เมื่อลูกค้าที่มาซื้อจับได้จึงได้แจ้งตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาให้ทราบ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง