รีเซต

JKN ลุ้นชี้ขาดแผนฟื้นฟูกิจการ ดีเดย์ศาลนัดไต่สวนช่วง5มี.ค.นี้

JKN ลุ้นชี้ขาดแผนฟื้นฟูกิจการ  ดีเดย์ศาลนัดไต่สวนช่วง5มี.ค.นี้
ทันหุ้น
29 กุมภาพันธ์ 2567 ( 12:54 )
142
JKN ลุ้นชี้ขาดแผนฟื้นฟูกิจการ  ดีเดย์ศาลนัดไต่สวนช่วง5มี.ค.นี้

#JKN#ทันหุ้น - JKN ลุ้นอนาคต! หลังบริษัทยื่นขอฟื้นฟูกิจการ เหตุขาดสภาพคล่อง ศาลรับคำร้องและเตรียมนัดไต่สวน 5 มีนาคม 2566

 

ผู้สื่อรายงานเกี่ยวกับประเด็นการยื่นของฟื้นฟูกิจการ หลังบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เกี่ยวกับผลประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมานั้นได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN ในฐานะลูกหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และเสนอผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางภายใต้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ล้มละลาย พ.ศ. 2483

 

ลุ้นแผนฟื้นฟูกิจการ

ทั้งนี้ สาระสำคัญในเรื่องต่างๆ ได้แก่ 1.บริษัทในฐานะลูกหนี้เป็นผู้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง 2.บริษัทเสนอ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำแผน 3.แนวทางของแผนฟื้นฟูกิจการในเบื้องต้นของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN

 

สำหรับการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการดังกล่าวนั้นทางบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งเพื่อจะช่วยให้บริษัทแก้ไขปัญหาสภาพคล่องของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีกฎหมายรองรับ และให้ความคุ้มครองแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม

 

อย่างไรก็ดี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN ยังสามารถดำเนินการประกอบธุรกิจต่อไปได้ในระหว่างที่อยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ เพื่อการแก้ไขปัญหาของบริษัท และเพื่อสร้างผลกําไรจากการดําเนินกิจการต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นคง

 

ขณะที่ล่าสุดทางคุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ตามที่แจ้งในวันที่ 29 มกราคม 2567 ศาลล้มละลายกลางได้พิจารณาคำร้องขอเลื่อนคดีของบริษัท เนื่องจากพยานปากนายกฤติพัฒน์ ศรีเทพเอี่ยม ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของบริษัท ซึ่งต้องรับผิดชอบเบิกความเกี่ยวกับทุกประเด็นตามคำร้องขอฟื้นฟูกิจการป่วยไม่สามารถเดินทางมาเบิกความต่อศาลได้ สำเนาคำร้องให้คู่ความทุกฝ่ายแล้ว ไม่มีเจ้าหนี้รายใดคัดค้าน ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานของผู้ร้องขอเจ็บป่วยไม่สามารถมาศาลได้โดยมีใบรับรองแพทย์มาแสดงถือได้ว่ากรณีมีเหตุสุดวิสัย

 

ศาลนัดไต่สวน5มี.ค.

ดังนั้นศาลจึงอนุญาตให้เลื่อนไปนัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 5,6 และ 7 มีนาคม 2567 กำชับให้ทนายผู้ร้องขอเตรียมพยานทุกปากมาพร้อมไต่สวนในวันที่ 5 มีนาคม 2567 ส่วนพยานฝ่ายผู้คัดค้านให้เตรียมมาให้พร้อมไต่สวนในวันที่ 6 มีนาคม 2567 และกำชับคู่ความว่าศาลจะไม่อนุญาตเลื่อนคดีอีกไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ

 

อนึ่ง จากการที่มีเจ้าหนี้ได้ยื่นคำคัดค้าน พร้อมเสนอผู้ทำแผน 2 ราย ได้แก่ 1. บริษัท เอิร์นสท์ แอนด์ ยัง (Enst & Young หรือ EV และ 2. บริษัท ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ จำกัด มาพร้อมกับคำคัดค้าน นั้น หากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งอนุญาตให้ฟื้นฟูกิจการ ศาลล้มละลายกลางจะมีคำสั่งให้เรียกประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้ทำแผนต่อไป ทั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานใดๆ ของบริษัท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง