รีเซต

'ประยุทธ์' ปล่อยสเต็ป ออกหมัดชกลมโชว์ เขินคำแปล Soft Power ย้ำอีก ไม่มีที่ไหนสุขเท่าไทย

'ประยุทธ์' ปล่อยสเต็ป ออกหมัดชกลมโชว์ เขินคำแปล Soft Power ย้ำอีก ไม่มีที่ไหนสุขเท่าไทย
ข่าวสด
26 เมษายน 2565 ( 10:59 )
63
'ประยุทธ์' ปล่อยสเต็ป ออกหมัดชกลมโชว์ เขินคำแปล Soft Power ย้ำอีก ไม่มีที่ไหนสุขเท่าไทย

'ประยุทธ์' ปล่อยสเต็ป ออกหมัดชกลมโชว์ แสดงความฟิต เขินคำแปล Soft Power หวานแหวว ย้ำอีก ไม่มีที่ไหน มีความสุขเท่ากับประเทศไทย

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 เม.ย.65 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธารการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนประชุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อนำเสนอผลงานการดำเนินโครงการอาคารแสดงประเทศไทยและผลงานนวัตกรรม “อนาคตของการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ” ที่ชนะการแข่งขันนวัตกรรมของโลกจากงาน World Expo 2020 Dubai โดยนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมนิทรรศการอาคารแสดงประเทศไทยและผลงานนวัตกรรม “อนาคตของการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ” (Future Water Hack)

 

ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่คว้ารางวัลชนะเลิศ และรางวัล Community Choice Award ที่ตัดสินจากคะแนนโหวตของประชาชนทั่วไปจากการแข่งขันแฮคกาธอนในรายการ MindSphere Future World Series ที่จัดขึ้นภายในงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากทั่วโลกกว่า 90 ทีม

 

โดยเป็นการพัฒนา Hydrogence แพลตฟอร์มดิจิทัลที่เชื่อมโยงข้อมูลน้ำ ก่อนประมวลผลคาดการณ์ปริมาณน้ำเพื่อควบคุมการไหลของน้ำแบบอัตโนมัติ มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก อีกทั้งยังช่วยลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีรับชมการแสดงศิลปะการต่อสู้มวยไทย และการแสดงโขนตอนหนุมานเกี้ยวนางสุพรรณมัจฉา ซึ่งเป็นชุดการแสดงไทยประยุกต์ที่บูรณาการผสมผสานระหว่างศิลปวัฒนธรรมไทยผนวกกับระบบเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ ซึ่งทำให้วัฒนธรรมไทยมีความน่าสนใจในเวทีโลกมากขึ้น

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอชื่นชมทุกคนที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้ ถือเป็น Soft Power หรือ อำนาจละมุน ที่เป็นโอกาสสำหรับประเทศไทย ซึ่งแม้คำนี้เมื่อแปลแล้วจะฟังดูหวานแหวว แต่เป็นสิ่งที่ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร เป็นลักษณะการทูตที่สมดุล

 

แม้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องอำนาจทางการเมือง วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร ธรรมชาติ กีฬา และ ไทยเป็นประเทศที่ทุกคนสนใจ จึงต้องทำแคมเปญ และ Marketing แบบนี้ให้ได้ ถือเป็นโอกาสสำคัญดังนั้นปีนี้จึงอยากให้ทุกคนหันมาสนใจเรื่องนี้ และต้องผลักดันสู่ต่างประเทศโดยเฉพาะมวยไทย

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนเรื่องการถ่ายทำภาพยนตร์ อยากให้ไปศึกษาในประเทศที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เพียงแค่ให้เช่าสถานที่แต่ต้องมีกระบวนการผลิต เพิ่มมูลค่าอย่างเป็นรูปแบบ ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมรับไปดำเนินการแล้ว

 

พร้อมยกตัวอย่างภาพยนตร์ดราม่าแม้จะมีอารมณ์สุขทุกข์ร้องไห้เช่นการแตกต่างประเทศมักจะสอดแทรกเนื้อหาที่มีสาระเข้าไปด้วย เหมือนภาพยนตร์ในอดีตที่ได้รับความนิยม ซึ่งมีการนำเสนอเรื่องการปั้นหม้อ


 

“ดังนั้น ต้องช่วยกันคิดให้เป็นประโยชน์ อย่าคิดเรื่องไม่เป็นเรื่อง มันเสียเวลาเปล่า ประเทศเดินหน้าต่อไม่ได้ สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ไปร่วมงานนาน 6 เดือน ย่อมได้รับประสบการณ์ แต่ก็ไม่มีที่ไหนที่มีความสุขเท่ากับประเทศไทยอีกแล้ว ความเป็นธรรมชาติของเรา ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ความสุขหาได้ทั่วไป อย่าไปแสวงหาความทุกข์ใส่ตัว มันจะเดือดร้อนเท่านั้นเอง ขณะนี้บ้านเมืองกำลังดีหมดทุกอย่าง”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายกรัฐมนตรีถ่ายรูปหมู่ร่วมกับผู้ร่วมงาน ซึ่งมีนักแสดงมวยไทยรวมอยู่ด้วย พล.อ.ประยุทธ์ได้โชว์สเต็ป ออกหมัดชกลม แสดงความฟิต ระหว่างเดินไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง