รีเซต

จับกุมหมอบังกลาเทศ ออกใบรับรองตรวจเชื้อโควิดปลอม

จับกุมหมอบังกลาเทศ ออกใบรับรองตรวจเชื้อโควิดปลอม
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 19:45 )
84
จับกุมหมอบังกลาเทศ ออกใบรับรองตรวจเชื้อโควิดปลอม

วันนี้ (17 ก.ค.63) นางซาบรีนา อารีฟ ชาวดูรี แพทย์และประธานของเจเคจี เฮลท์ แคร์ และพวก ถูกตำรวจบังกลาเทศจับกุมฐานออกใบรับรองการตรวจเชื้อโควิด-19 ปลอม

ซาบรีนาไม่ใช่รายแรกที่ถูกจับกุม เพราะหนึ่งวันก่อนหน้านี้ นายโมฮัมหมัด ชาเห็ด ประธานของรีเจนท์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของโรงพยาบาลรีเจทน์สองแห่งในกรุงธากา ได้ถูกจับกุมขณะพยายามหลบหนีออกนอกประเทศ หลังถูกตามล่ามานานถึง 9 วัน

ทั้งนี้ โรงพยาบาลของเขานั้นไม่ได้รับต่อใบอนุญาต แต่ทางการบังกลาเทศอนุญาตให้มีการเปิดทำการได้ต่อ เพื่อใช้เป็นที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ริมฝั่งแม่น้ำบริเวณชายแดน โดยเขาได้แต่งกายด้วยชุดคลุมศีรษะและร่างกายคล้ายผู้หญิง ขณะพยายามเข้าไปในอินเดีย

โรงพยาบาลของนายชาเห็ดได้ตรวจเชื้อโควิด-19 ไปแล้วมากกว่า 10,500 ราย แต่ทางการพบว่ามีการตรวจเชื้อจริงเพียง 4,200 ราย ในขณะที่อีก 6,300 รายนั้น เป็นการออกใบรับรองปลอมโดยที่ไม่ได้มีการตรวจหาเชื้อจริง

นอกจากนี้ นายชาเห็ดยังถูกกล่าวหาว่าเก็บเงินค่าตรวจหาเชื้อและค่ารักษาพยาบาลผู้ติดเชื้อทั้งๆ ที่ มีข้อตกลงกับรัฐบาลว่าจะให้บริการดังกล่าวฟรี

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นของบังกลาเทศรายงานว่า ปัญหาการออกใบรับรองการตรวจหาเชื้อปลอมนั้นกำลังเกิดขึ้นมาก และกำลังส่งผลต่อแรงงานสัญชาติบังกลาเทศ ซึ่งนำรายได้เข้าประเทศถึงปีละ 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราวหกแสนล้านบาท โดยเมื่อไม่นานมานี้ อิตาลีได้สั่งระงับเที่ยวบินจากบังกลาเทศด้วยหลังพบว่า มีแรงงานบังกลาเทศหลายคนที่โดยสารมากับเครื่องโดยใช้ใบรับรองการตรวจหาเชื้อปลอม

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง