รีเซต

ใครจะไปเช็กด่วน! เคาท์ดาวน์เมืองพัทยา เพิ่มมาตรการเข้มสกัดโควิด

ใครจะไปเช็กด่วน! เคาท์ดาวน์เมืองพัทยา เพิ่มมาตรการเข้มสกัดโควิด
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2564 ( 14:53 )
58
ใครจะไปเช็กด่วน! เคาท์ดาวน์เมืองพัทยา เพิ่มมาตรการเข้มสกัดโควิด

วันนี้( 21 ธ.ค.64) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาจัดงานเคาท์ดาวน์และเฉลิมฉลองวันปีใหม่ คาดว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก เมืองพัทยามีความกังวล พ่อค้าแม่ค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ซึ่งเมืองพัทยาก็ได้มีการลงพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นกระเช้าของขวัญปีใหม่ สินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ ในช่วงวันหยุดยาว ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้จ่ายในพื้นที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านอาหารทะเลลานโพธิ์ นาเกลือ ให้ติดป้ายราคาที่ชัดเจนให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเลือกซื้อสินค้า 

 

ทางเมืองพัทยาก็ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ถ้าพบพ่อค้าแม่ค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงเทศกาล ก็จะให้เจ้าหน้าที่สั่งให้หยุดจำหน่ายอาหาร เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ทางเมืองพัทยาเป็นผู้ควบคุมดูแล ถ้ามีการผิดระเบียบทางเมืองพัทยาก็ต้องมีการดำเนินการที่เข้มงวด ซึ่งมีร้านค้ารายหลายที่ทำผิดระเบียบและยังได้รับการตักเตือนในครั้งที่ 1 ถ้าทำผิดระเบียบก็ต้องมีการลงโทษตามกฎระเบียบโดยให้หยุดขาย ตามเวลาที่ทางเมืองพัทยาได้กำหนดไว้ 

 

ทั้งนี้ เมืองพัทยาคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วงเทศกาลเคาท์ดาวน์ โดยจะขึ้นไปพักผ่อนที่เกาะล้านไม่ต่ำกว่า 20,000 คน ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในพื้นที่เมืองพัทยา ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของของโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่ทางรัฐบาลมีความกังวล เมืองพัทยาก็ได้มีการเตรียมมาตรการตั้งรับโดยผู้ที่จะเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ 

 

ทางเมืองพัทยาก็มีความกังวลของการแพร่ระบาดโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน ผู้ที่เข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์จะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID – 19 (ATK / PCR) เป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมง พร้อมแนบใบรับรองจากแพทย์ ,ต้องได้รับการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม ,ต้องแสดงหลักฐานผ่านทาง แอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน  ,ต้องสวมหน้ากากอนามัย 100 % ,ก่อนเข้างานต้องผ่านการวัดอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ หรือกรอกเอกสารลงทะเบียนหน้างาน โดยในพื้นที่งานจะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในลานคอนเสิร์ต จำนวน 2,500 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของของโควิด 19

 

 

 

 

ภาพจาก AFP/ผู้สื่อข่าวพัทยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง