รีเซต

อังกฤษห้ามชุมนุมเกิน 6 คน คุมโควิดหลังพบติดเชื้อพุ่ง

อังกฤษห้ามชุมนุมเกิน 6 คน คุมโควิดหลังพบติดเชื้อพุ่ง
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2563 ( 06:56 )
203
อังกฤษห้ามชุมนุมเกิน 6 คน คุมโควิดหลังพบติดเชื้อพุ่ง

วันนี้ ( 9 ก.ย. 63 )ทำเนียบนายกรัฐมนตรี บ้านเลขที่ 10 ของอังกฤษ แถลงเมื่อวันอังคารว่า การรวมตัวกันทางสังคมเกิน 6 คน จะเป็นสิ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายในอังกฤษ นับจากวันจันทร์ที่ 14 กันยายนนี้ แต่ก็มีได้รับข้อยกเว้นบ้าง ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกฎหมายใหม่จะห้ามการชุมนุมกันของผู้คนกลุ่มใหญ่ในทุกที่ทั้งในและนอกอาคาร แต่จะไม่บังคับใช้ในโรงเรียน, สถานที่ทำงาน หรือการแต่งงานที่มีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการระบาดของไวรัสร้าย, พิธีศพและการแข่งขันกีฬา โดยหากใครฝ่าฝืนจะมีโทษปรับ 100 ปอนด์ หรือประมาณ 4,000 บาท และสูงสุดถึง 3,200 ปอนด์ หรือมากกว่า 130,000 บาท 


อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อยกเว้นอื่น ๆ อีก เช่นคนในครัวเรือน และการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว แบบจับคู่การท่องเที่ยว เกิน 6 คนได้ ไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนรายละเอียดข้อยกเว้นทั้งหมด รัฐบาลจะเผยแพร่ให้ทราบอีกครั้ง


นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดระหว่างการแถลงข่าวที่ดาวนิ่งสตรีทในวันพุธนี้ ซึ่งก่อนการแถลง นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน กล่าวว่า อังกฤษต้องดำเนินการทันทีเพื่อหยุดยั้งการระบาดของไวรัส เพราะฉะนั้นจึงต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นเกี่ยวกับการติดต่อทางสังคม แต่ก็อย่าลืมกฎพื้นฐานในการป้องกันไวรัส คือการล้างมือบ่อย ๆ, สวมหน้ากากอนามัย, เว้นระยะห่างจากผู้อื่น และตรวจหาเชื้อ หากมีอาการ


บ้านเลขที่ 10 ระบุด้วยว่า หากมีการรวมกลุ่มกัน 7 คนหรือมากกว่าที่ไหนก็ตาม มีความเสี่ยงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปสลาย หรือปรับเงินสำหรับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ 


กฎเกณฑ์นี้บังคับใช้เฉพาะในอังกฤษเท่านั้น กับประชาชนทุกกลุ่มอายุ และห้ามรวมตัวกันทั้งในและนอกสถานที่, ในบ้านพักส่วนตัว, สถานที่สาธารณะ และสถานที่ต่าง ๆ เช่นผับและร้านอาหาร ส่วนในสกอตแลนด์, เวลส์และไอร์แลนด์เหนือ สามารถกำหนดกฎเกณฑ์ของตัวเองขึ้นมาใช้ได้เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัส   


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง