รีเซต

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ร.9 วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2564

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ร.9 วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2564
มติชน
3 ธันวาคม 2564 ( 13:45 )
60
กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ร.9 วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2564

3 ธันวาคม 2564 พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ในส่วนของกองทัพเรือ เพื่อเป็นการน้อมนำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศล โดยมี นางศิริรัตน์ นิลสมัย นายกสมาคมภริยาทหารเรือ คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ พร้อมภริยา ตลอดจนหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองเรือยุทธการและหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกรมอู่ทหารเรือ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้าร่วมในพิธี ณ หอประชุมกองทัพเรือ โดยในเวลา 07.09 น. ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้นำผู้เข้าร่วมพิธีถวายราชสักการะ พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ก่อนจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร จำนวน 36 รูป บริเวณลานทัศนาภิรมย์ หอประชุมกองทัพเรือ

 

 


ต่อมาในเวลา 07.39 น. ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล พิธีวางพานพุ่มดอกไม้ และพิธีถวายบังคม ณ ห้องเจ้าพระยา ห้องประชุมกองทัพเรือ โดยมี นายกสมาคมภริยาทหารเรือ พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ พร้อมภริยา ตลอดจนหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองเรือยุทธการ และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกรมอู่ทหารเรือ ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ร่วมในพิธี

 

จากนั้นในเวลา 11.00 น. ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้นำนายกสมาคมภริยาทหารเรือ พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ พร้อมภริยา ตลอดจนหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองเรือยุทธการ และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกรมอู่ทหารเรือ ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่และคณะ ผู้นำชุมชนในพื้นที่และกำลังพลจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรมจิต “อาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ณ วัดนาคกลาง เขตบางกอกใหญ่กรุงเทพมหานคร

 

 

นอกจากนั้นในวันนี้ กองทัพเรือ ยังได้จัดให้มีกิจกรรมการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล และการจัดนิทรรศการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยเป็นอเนกอนันต์ ณ ห้องอรุณอมรินทร์ หอประชุมกองทัพเรือและกิจกรรมปลูกต้นไม้ (ต้นรวงผึ้ง) เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพและวันดินโลก ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน และในส่วนของหน่วยกองทัพเรือในพื้นที่ต่างๆ ที่ได้จัดให้มีกิจกรรมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเช่นกัน

 


โดย ทัพเรือภาคที่ 2 จัดกิจกรรมฯ ในพื้นที่ จังหวัดสงขลา ทัพเรือภาคที่ 3 จัดกิจกรรมฯ ในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต , จังหวัดพังงา ฐานทัพเรือสัตหีบ จัดกิจกรรมฯ ในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด จัดกิจกรรมฯ ในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี ,จังหวัดตราด หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จัดกิจกรรมฯ ในพื้นที่จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ จัดกิจกรรมฯ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง