รีเซต

วันหยุดพ่อพาเที่ยว นั่งรถไฟย้อนยุคไปกับหัวรถจักรไอน้ำ

วันหยุดพ่อพาเที่ยว นั่งรถไฟย้อนยุคไปกับหัวรถจักรไอน้ำ
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2565 ( 09:35 )
131
วันหยุดพ่อพาเที่ยว นั่งรถไฟย้อนยุคไปกับหัวรถจักรไอน้ำ

คุณพ่อพาครอบครัวร่วมเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งจะเห็นหลายครอบครัวที่พ่อได้กลายเป็นช่างภาพจำเป็นเพื่อเก็บภาพความประทับใจต่างๆตลอดการเดินทาง ซึ่งวันนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)จัดกิจกรรมเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม 

โดยนำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรี

มาจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางสายประวัติศาสตร์ระหว่างสถานีกรุงเทพถึงสถานีฉะเชิงเทรา เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

โดยมีสถานีที่หยุดรับ - ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีมักกะสัน คลองตัน หัวหมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าว ขณะเดียวกันยังขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – ฉะเชิงเทราสามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้ตลอดเส้นทาง

สำหรับเส้นทางขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยวเส้นทางกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา – กรุงเทพ ออกจากสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพงเวลา 08.10 ถึงสถานีฉะเชิงเทราเวลา 09.50 นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดฉะเชิงเทราได้ตามอัธยาศัยประมาณ 6 ชั่วโมง จากนั้นขบวนรถเที่ยวกลับออกจากสถานีฉะเชิงเทรา เวลา16.30 ถึงกรุงเทพ เวลา 18.10 . (เมื่อวันที่ 5 ..65)


 

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง