รีเซต

ลงใต้หนาแน่น ถ.เพชรเกษม ช่วงกุยบุรี รถติดยาวสะสม 10 กิโลเมตร

ลงใต้หนาแน่น ถ.เพชรเกษม ช่วงกุยบุรี รถติดยาวสะสม 10 กิโลเมตร
มติชน
10 เมษายน 2564 ( 14:50 )
110
ลงใต้หนาแน่น ถ.เพชรเกษม ช่วงกุยบุรี รถติดยาวสะสม 10 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ สภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษม เส้นทางสายหลักเดินทางไป 14 จังหวัดภาคใต้ มีปัญหารถสะสมติดอย่างหนักระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร บริเวณถนนเพชรเกษมระหว่าง กม.ที่ 280+100 มีการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำกุยบุรี หลังทุบสะพานในฝั่งขาล่องใต้ และทำทางเบี่ยงให้รถแล่นสวนทางกันบนสะพานฝั่งขาขึ้นฝั่งละ 1 ช่องจราจร

 

ส่งผลให้การจราจรติดขัด ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัด ได้ประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ พร้อมจัดทำป้ายบอกทาง จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง

 

สำหรับสภาพการจราจรบริเวณสี่แยกถนนเพชรเกษม อ.เมือง มีปริมาณรถหนาแน่น ทำให้มีรถติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ขณะจอดรอสัญญาณไฟจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระบบควบคุมสัญญาณไฟด้วยมือ เพื่อเร่งระบายรถบนถนนเพชรเกษมสายหลัก เพื่อป้องกันรถติดสะสม

 

ทั้งนี้คาดว่าจะมีปริมาณรถเดินทางไปภาคใต้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตำรวจทางหลวงใช้รถวิทยุติดสัญญาณไฟวับวาบสำรวจตามเส้นทางเพื่อให้ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตลอดเส้นทาง 220 กิโลเมตรตั้งแต่ อ.หัวหินถึง อ.บางสะพานน้อย

 

 

พ.ต.ท.รณภูมิ โกมลกิติสกุล สารวัตรจราจร สภ.เมืองประจวบฯ กล่าวว่า สภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษม รถสามารถเคลื่อนตัว และเพื่อป้องกันรถติดสะสมระหว่างทางร่วมทางแยก ได้ทำการปิดจุดกลับรถบางจุด และแจ้งให้ผู้ใช้เส้นทางที่ใช้รถจักรยานยนต์กลับรถผ่านทางลอดใต้อุโมงค์ถนนเพชรเกษม โดยหลีกเลี่ยงจากสายหลักเพื่อลดอุบัติเหตุ

 

สำหรับปัญหาการเกิดอุบัติเหตุคาดว่าจะลดลงหลังจากกรมทางหลวง ติดตั้งการ์ดเลนกั้นบริเวณร่องกลางถนนเพื่อลดความรุนแรงลงในจุดที่รถประสบอุบัติเหตุตกรองกลางถนน ส่วนปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จราจรทุกนายมีกล้องวงจรปิดประจำตัวเพื่อความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง