รีเซต

สหราชอาณาจักรประกาศความพร้อม ฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ใหญ่ทุกคน ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

สหราชอาณาจักรประกาศความพร้อม ฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ใหญ่ทุกคน ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
TNN World
19 กรกฎาคม 2564 ( 09:50 )
69
สหราชอาณาจักรประกาศความพร้อม ฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ใหญ่ทุกคน ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
United Kingdom: สหราชอาณาจักรประกาศความพร้อม ฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ใหญ่ทุกคน ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป วันเดียวกับที่มาตรการคุมเข้มจะสิ้นสุดลง แม้เมื่อวันเสาร์ (17 กรกฎาคม) จะพบผู้ติดเชื้อเกิน 5 หมื่นคนอีกครั้ง
 
 
นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของสหราชอาณาจักร ประกาศพร้อมฉีดวัคซีนให้แก่พลเมืองวัยผู้ใหญ่ในสหราชอาณาจักรทุกคน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม หรือวันพรุ่งนี้ เฉพาะคนที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 ขณะที่มาตรการคุมเข้มทั่วประเทศจะสิ้นสุดลงในวันพรุ่งนี้เช่นกัน
 
 
จนถึงขณะนี้ มีประชากรวัยผู้ใหญ่ 87.8%ในสหราชอาณาจักรที่ได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว และรัฐบาลตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ประชากรวัยผู้ใหญ่ครบโดสให้ได้ถึง 2 ใน 3 ของประชากรภายในวันพรุ่งนี้
 
 
ขณะเดียวกัน จอห์นสัน ยังเดินหน้าจะยกเลิกมาตรการคุมเข้มทั้งหมด เพื่อเดินหน้าเศรษฐกิจในวันจันทร์นี้ โดยระบุว่าช่วงหน้าร้อนเป็นจังหวะที่ดีที่จะเปิดประเทศอีกครั้ง พร้อมขอให้คนในชาติร่วมมือกันฉีดวัคซีน เพื่อลดการเสียชีวิตจากโควิด-19 แม้จะเริ่มมีรายงานการติดเชื้อเพิ่มขึ้น เนื่องจากการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์ Delta
 
 
เมื่อวันเสาร์ (17 กรกฎาคม) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 54,674 ราย สูงที่สุดตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เป็นผลมาจากการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ Delta ที่แพร่เชื้อได้ง่ายขึ้นกว่าสายพันธุ์เดิม และการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วน
 
 
ขณะที่นักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ แสดงความกังวลว่าการยกเลิกมาตรการคุมเข้มครั้งนี้ของรัฐบาล พวกเขามองว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่ไร้เหตุผลและอันตรายมาก อาจจะทำให้อัตราการติดเชื้อพุ่งสูงอีก เพราะยังมีประชาชนอีกไม่น้อยที่ยังไม่ได้รับวัคซีนครบ และจะส่งผลให้มีผู้ป่วยที่ต้องเข้าโรงพยาบาล และเสียชีวิตเพิ่มขึ้น
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง