รีเซต

พาณิชย์เร่งลุยส่งออกโค้งท้าย หวังดึงเงินเข้า 1.2 หมื่นล.

พาณิชย์เร่งลุยส่งออกโค้งท้าย หวังดึงเงินเข้า 1.2 หมื่นล.
ทันหุ้น
18 ตุลาคม 2566 ( 15:33 )
64
พาณิชย์เร่งลุยส่งออกโค้งท้าย หวังดึงเงินเข้า 1.2 หมื่นล.

#กระทรวงพาณิชย์ #ทันหุ้น – กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าดึงเงินเข้าประเทศ ในช่วงโค้งท้ายปี 66

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางไปที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมฟังติดตามแผนงานนโยบายที่ได้รับมอบหมาย มุ่งเน้นการส่งออกเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จะผลักดันการส่งออกที่เป็นแผนเร่งด่วน (Quick Win) ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ว่าจะดำเนินการอะไรบ้าง เพื่อผลักดันมูลค่าการส่งออกของไทยให้เพิ่มมากขึ้น และทำให้การส่งออกภาพรวมของไทยในปีนี้ที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจคู่ค้าชะลอตัว สามารถขยายตัวเป็นบวกได้มากที่สุด

ซึ่งจะมีการดำเนินงานภาพรวมทั้งปีในด้านการเร่งขยับตัวเลขส่งออก กรมจะเร่งผลักดันการส่งออกสินค้าเกษตร ภายใต้นโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่ การจัดงาน THAIFEX Anuga Asia/ การจัดกิจกรรม Thai Fruits Golden Month ในเมืองศักยภาพต่างๆ ของจีน

อีกทั้งจะลุยเดินหน้าเปิดประตูโอกาสทางการค้าให้ประเทศไทย โดยเร่งจัด โรดโชว์ เยือนตลาดเป้าหมาย และจัดทำ MOU กับเมืองรองต่าง ๆ เพิ่มเติม รวมทั้งส่งเสริมผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย เชื่อมโยงกับผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในต่างประเทศมากขึ้น

โดยในส่วนแผนงานการจะดำเนินการในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 73 กิจกรรม คาดการณ์เพิ่มมูลค่าการส่งออกได้กว่า 12,400 ล้านบาท

พร้อมมีการพูดคุยนโยบายการจัดทำเป้าหมายการส่งออกและแผนขับเคลื่อนการส่งออก ปี 2567 ร่วมกับภาคเอกชน ทูตพาณิชย์เพื่อผนึกกำลังเร่งรัดผลักดันการส่งออก รวมถึงเน้นการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างทูตพาณิชย์กับพาณิชย์จังหวัดเพื่อขยายโอกาสในการส่งออกสินค้า  และ สนับสนุนนโยบาย Soft Power  ให้สินค้าของไทย มีความน่าสนใจในสายตาชาวโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง