รีเซต

นักท่องเที่ยวผิดหวังพญาวารไม่ปรากฏกายให้ยลโฉม

นักท่องเที่ยวผิดหวังพญาวารไม่ปรากฏกายให้ยลโฉม
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2563 ( 19:03 )
206
นักท่องเที่ยวผิดหวังพญาวารไม่ปรากฏกายให้ยลโฉม

วันนี้ ( 27 ก.ย. 63 )บรรยากาศรอบเขาหน่อ จังหวัดนครสวรรค์ ยังมีผู้คนจากทั่วสารทิศไปรอชม รอพิสูจน์ รอด้วยความหวังว่า ลิงยักษ์ หรือบางคนเข้าใจว่าเป็น พญาวานร จะออกมาปรากฎตัวให้เห็นอีกครั้ง หลังจากเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ปรากฎตัวให้เห็นบนยอดเขาหน่อ


ทำให้บริเวณโดยรอบเขาหน่อการจราจรเช้านี้เริ่มหนาตา ทั้งรถของนักท่องเที่ยว รถของพ่อค้าแม่ค้าที่มาปักหลักขายของจำนวนมาก 


ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวต่างก็ต้องผิดหวัง ที่ไม่ได้เห็นลิงยักษ์กันอีก ที่สำคัญนอกจากไม่เห็นลิงยักษ์แล้ว ก็ยังไม่เห็น ลิงแสม ที่มีนับหมื่นตัวอยู่บริเวณรอบๆวัด รอบๆเขาหน่อ เพราะลิงเหล่านั้นตื่นตกใจกับผู้คนจนต้องหนีขึ้นไปอยู่บนเขาหมด




สำหรับการพิสูจน์ว่า ลิงขนาดยักษ์ที่เห็นตามภาพเป็นลิงชนิดใดนั้น วันอังคารหน้านี้เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 นครสวรรค์ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อไขข้อสงสัยว่าลิงขนาดใหญ่ที่ปรากฎเป็นลิงชนิดใด


ด้าน นายพิพัฒน์ เพิ่มกสิกรรม นายกเทศบาลตำบลบ้านแดน ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ ออกประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นเขาหน่อเพื่อไปท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯยังคงเปิดให้เดินขึ้นได้ตามปกติ แต่ต้องเดินทางตามเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ได้ทำหรือกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ใช้ในการศึกษาระบบนิเวศ-เส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ปลอดภัยที่สุด




ซึ่งเส้นทางนี้จะไม่กระทบถิ่นที่อยู่อาศัยของลิงแสมบนภูเขา และจะอนุญาตให้เดินทางขึ้นไปถึงได้เพียงยอดเขาที่มีรอยพระพุทธบาทเท่านั้น  


ส่วนยอดเขาที่อ้างว่ามีการเจอลิงยักษ์นั้นจะไม่อนุญาตให้ไปอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นเส้นทางที่สูงชันอันตราย คนไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาต่างก็ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง