รีเซต

ผวาโควิด! อินเดียระงับแผนเปิด "ทัชมาฮาล"

ผวาโควิด! อินเดียระงับแผนเปิด "ทัชมาฮาล"
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2563 ( 10:39 )
90
ผวาโควิด! อินเดียระงับแผนเปิด "ทัชมาฮาล"

วันนี้( 6 ก.ค.63) ทางการเมืองอัคราของอินเดียออกประกาศฉบับใหม่ระงับแผนการเดิมที่เตรียมเปิดทัชมาฮาล -อนุสรณ์สถานแห่งความรักในสมัยศตวรรษที่ 17 ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม.ในวันนี้โดยขยายการปิดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกแห่งนี้ รวมทั้งอนุสรณ์สถานอื่นๆในพื้นที่ใกล้เคียงต่อไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมมาตั้งแต่เดือนมีนาคม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยประกาศฉบับใหม่อ้างเหตุผลความเสี่ยงอาจมีผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มมากขึ้นจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าชม 

อัครา เป็นเมือง ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด19 แบบกลุ่มก้อนใหญ่ เป็นครั้งแรกในอินเดีย และขณะนี้ยังคงเป็นเมืองที่มีการแพร่ระบาดหนักที่สุดในรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือและเป็นรัฐ ที่มีประชากรอาศัยมากที่สุดในประเทศอีกด้วย

อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่ทราบชัดเจนว่า รัฐบาลกลางของอินเดียจะยกเลิกแผนการเปิดอนุสรณ์สถานซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงทั่วประเทศ เช่น ป้อมแดงในกรุงนิวเดลี ด้วยหรือไม่ 

ทั้งนี้ อินเดียมีประชากร 1,300 ล้านคน  มาตรการล็อกดาวน์ ทำให้ประชาชนหลายแสนคนตกงาน รัฐบาลจึงตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ส่วนใหญ่ เพื่อให้เศรษฐกิจประเทศเดินหน้าต่อ แม้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด19 ในอินเดียพุ่งขึ้นในอัตรารวดเร็วที่สุดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาก็ตาม  

ขณะที่เมื่อวาน ( 5 ก.ค.) กระทรวงสาธารณสุขรายงาน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันเดียวพุ่งขึ้นทำสถิติถึง  24,850 คน และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 600 คน โดยล่าสุดอินเดียมียอดผู้ติดเชื้อทั้งประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 697,836 คน ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 3 ชาติมีผู้ติดเชื้อโควิด19 มากที่สุดในโลกแทนรัสเซีย ซึ่งลงมาอยู่ที่อันดับ 4 ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในอินเดียล่าสุด เพิ่มเป็น 19,700 คนแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้อินเดียยังคงระงับเที่ยวบินจากต่างประเทศแต่เปิดเฉพาะเที่ยวบินในประเทศเท่านั้น 


 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อินเดียอ่วม! ติดโควิด-19 วันเดียวกว่า 2.4 หมื่นราย

พุ่งไม่หยุด! เหยื่อ "โควิด-19" ทั่วโลกตายทะลุ 5.3 แสนราย



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง