รีเซต

พ่วง18 ล้อชนชายนิรนามเดินข้ามถนนร่างกระเด็น สลดรถบรรทุก3คันตามหลังมา เหยียบซ้ำ

พ่วง18 ล้อชนชายนิรนามเดินข้ามถนนร่างกระเด็น สลดรถบรรทุก3คันตามหลังมา เหยียบซ้ำ
มติชน
29 มกราคม 2565 ( 09:20 )
84
พ่วง18 ล้อชนชายนิรนามเดินข้ามถนนร่างกระเด็น สลดรถบรรทุก3คันตามหลังมา เหยียบซ้ำ

พัทลุง รถพ่วง 18 ล้อชนชายนิรนามเดินข้ามถนน ร่างกระเด็นรถที่ตามหลังมาเหยียบซ้ำจนร่างเละชิ้นส่วนกระจายเต็มถนนระยะทางกว่า 100 เมตร

วันที่ 29 มกราคม ร.ต.อ.วัลลภ ยั่งยืน ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุงเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ รถชนคนเสียชีวิตบนถนนสายเอเชียขาล่องใต้ ท้องที่ ม.4 ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุ เจ้าน้าที่กู้ภัยพัทลุงกำลังช่วยกันเก็บชิ้นส่วนของชายนิรนามที่ถูกรถพ่วง 18 ล้อชน จนร่างกระเด็น ทำให้รถที่ตามหลังมาเหยียบซ้ำจนร่างเละชิ้นส่วนกระจายเต็มถนน ชิ้นส่วนที่สามารถระบุได้ว่าเป็นชาย คือก้อนเนื้อช่วงหน้าอกยังเห็นราวนม 1 ชิ้น หัวและใบหน้าขาดหายไป ข้อเข่าจนถึงเท้า 1 ชิ้น ข้อศอกถึงมืออีก 1 ชิ้น นอกจากนั้นนับชิ้นส่วนไม่ได้

ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถพ่วง 18 ล้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 79-4598 กรุงเทพมหานคร คันพ่วงหมายเลขทะเบียน 78-9001 กรุงเทพมหานคร มีนายธีรนันท์ ตุ้มคำ อายุ 40 ปี ชาว ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง เป็นคนขับ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายเป็นเพศชายอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี ในที่เกิดเหตุพบเพียงกางเกงผ้าร่มขาสั้นสีดำตกอยู่เพียงชิ้นเดียว ภายในกระเป๋ากางเกงไม่พบหลักฐานแสดงว่าเป็นใคร คาดว่าผู้ตายเป็นคนในพื้นที่ไม่สวมเสื้อเดินข้ามถนนเพียงคนเดียว จึงนำชิ้นส่วนของชายนิรนามส่งโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อตามหาญาติมารับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางประเพณีต่อไป และนำตัวคนขับรถพ่วงไปให้ปากคำที่ สภ.เมืองพัทลุงอีกครั้ง

นายธีรนันท์ คนขับรถพ่วง เล่าว่า ตนขับรถบรรทุกสินค้าเกี่ยวกับเม็ดพลาสติกจากกรุงเทพมหานครไปส่งที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ตนขับมาในช่องจราจรซ้าย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถเก๋งจอดกะทันหันกลางถนน ตนบีบแตรพร้อมกับหักหลบออกทางช่องขวาสุด จนไปชนเข้ากับร่างผู้ตาย ขณะนั้นตนใช้ความเร็วไม่เกิน 65 กม./ชม.ด้วยความหนักของรถตนพยายามประคองเข้าจอดไหล่ทาง ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าชนท่อนไม้ เพราะจู่ๆ ก็โผล่มาจากไหน ซึ่งสุดวิสัยจริงๆ จากนั้นมีรถบรรทุกขับตามหลังมาประมาณ 3-4 คัน เหยียบซ้ำจนร่างเละกระจายเต็มถนนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง