รีเซต

หอการค้า ออกประกาศดำเนินงานวัคซีนทางเลือก เผยรบ.แจ้ง มีเพียงพอ เอกชนไม่ต้องจัดหาเพิ่ม

หอการค้า ออกประกาศดำเนินงานวัคซีนทางเลือก เผยรบ.แจ้ง มีเพียงพอ เอกชนไม่ต้องจัดหาเพิ่ม
มติชน
28 เมษายน 2564 ( 22:02 )
143
หอการค้า ออกประกาศดำเนินงานวัคซีนทางเลือก เผยรบ.แจ้ง มีเพียงพอ เอกชนไม่ต้องจัดหาเพิ่ม

เมื่อวันที่ 28 เมษายน เว็บไซต์ หอการค้าไทย – สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึง ประกาศการดำเนินงานด้านการจัดหาวัคซีนทางเลือก โดยว่า

จากการประชุมร่วมกับรัฐบาล โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในวันนี้ (28 เมษายน) รัฐบาลได้แสดงความขอบคุณที่หอการค้าไทยและภาคเอกชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมเสริมการทำงานของภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความพยายามในการจัดหาวัคซีนทางเลือก เพื่อฉีดให้กับพนักงานของตนเอง ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้แจ้งว่าปริมาณวัคซีนที่ภาครัฐจัดหามานั้น มีจำนวนที่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนทุกคน พร้อมเร่งดำเนินการในการนำเข้าวัคซีน ซึ่งกำลังทยอยเข้ามาเป็นลำดับ ดังนั้น ภาคเอกชนจึงไม่จำเป็นต้องมีการจัดหามาเพิ่มเติม และจะได้ไม่เป็นภาระเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งภาคเอกชนต่างก็ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของหอการค้าไทย ซึ่งเปิดรับแจ้งความประสงค์ของบริษัทเอกชน ที่ต้องการวัคซีนทางเลือก เพื่อฉีดให้กับพนักงานของตนเองนั้น หอการค้าไทยจะรวบรวมข้อมูลความต้องการดังกล่าวที่ได้มีการแจ้งเข้ามาแล้ว ส่งต่อให้กับภาครัฐ เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดลำดับการฉีดวัคซีนที่เหมาะสม สำหรับในแต่ละพื้นที่ หรือประชาชนกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ต่อไป สำหรับการแจ้งความประสงค์ในการเข้ามามีส่วนรวมสนับสนุนการดำเนินงานอื่นๆ หอการค้าไทยยังยินดีบริการ สนับสนุนนั้นๆ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของภาครัฐ ให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นไป

หอการค้าไทยและเครือข่าย ยังเชื่อมั่นว่า หากคนไทยทุกคน ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือกันและกันตามกำลังความสามารถ จะทำให้ประเทศไทยของเราฝ่าวิกฤตโควิด ไปได้อย่างแน่นอน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กตู่สั่งด่วน เร่งสธ.หาวัคซีนเพิ่มเติม มอบ ‘สุพัฒนพงษ์’ ทำงานคู่ขนานเอกชนกระจายวัคซีน

โฆษกรัฐบาล แจงแผนกระจายวัคซีน 2.16 ล้านโดส ไป 77 จังหวัดแล้ว

รบ.รับปากเอกชน หา 100 ล้านโดส เคลียร์ปมจัดการวัคซีนช้า ยันแค่เข้าใจผิดภาครัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง