รีเซต

ตร.ขอนแก่น รวบโจรติดเกม ย่องฉกจยย.-เงิน ขายซื้อยาบ้าเสพ

ตร.ขอนแก่น รวบโจรติดเกม ย่องฉกจยย.-เงิน ขายซื้อยาบ้าเสพ
ข่าวสด
26 มกราคม 2565 ( 18:28 )
96
ตร.ขอนแก่น รวบโจรติดเกม ย่องฉกจยย.-เงิน ขายซื้อยาบ้าเสพ

ข่าววันนี้ 26 ม.ค. 2565 ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมชุดสืบสวน จับกุมนายณรงค์เดชหรือต๊ะ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ชุมชนสามเหลี่ยม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.15/2565 ลงวันที่ 25 มกราคม 2565โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน

 

พ.ต.อ.ปรีชากล่าวว่า สืบเนื่องจากนายยอดทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปีแจ้งว่าถูกคนร้ายก่อเหตุ ลักทรัพย์ในบ้านเมื่อคืนวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ในท้องที่สภ.ย่อยศิลา ชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งดูแลพื้นที่สภ.ย่อยศิลา ได้มีการสืบสวนหาตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ทั้งสืบสวนพยานที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและสืบสวนจากกล้องวงจรปิด จากจุดเกิดเหตุและตามเส้นทางต่างๆที่คาดว่าคนร้ายขับขี่รถหลบหนีไป จนพบเส้นทางของคนร้าย ขับขี่รถออกนอกเมือง มุ่งหน้าไปตามเส้นทางบ้านงิ้ว หมู่ 9 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่บ้านงิ้วเพื่อสืบสวนหาคนที่ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกระทั่งพบนายเศรษฐศิริหรือเนส อายุ 21 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ดำ 125 ทะเบียน คจน 297 ขอนแก่น จึงเข้าจับกุมและยึดรถจักรยานยนต์เอาไว้ ในเบื้องต้นนายเนสให้การรับสารภาพว่า มีเพื่อนของนายต๊ะหรือณรงค์เดช เอามาขายให้ในราคา 5,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับนายณรงค์เดชหรือต๊ะ และจับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีบ้านเลขที่ ในพื้นที่ชุมชนสามเหลี่ยม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำตัวมาสอบสวน

 

จากการสอบสวน นายต๊ะให้การว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ได้ให้พี่สาวไปส่งที่ร้านเกมในพื้นที่ บ.หนองกุง ม.2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และนั่งเล่นเกมทั้งวันทั้งคืนจนเงินหมดไม่มีรถกลับบ้าน จึงเดินออกจากร้าน และพบว่าบ้านของผู้เสียหายที่อยู่เยื้องกับร้านเกม ไม่ปิดประตูบ้าน มีรถจักรยานยนต์จอดไว้หน้าบ้านพร้อมกุญแจ จึงเดินเข้าไปลักรถจักรยานยนต์ และกระเป๋าสตางค์พร้อมกระปุกออมสินในบ้าน ขับขี่รถกลับบ้าน

 

เปิดดูกระเป๋าสตางค์มีเงินสด 300บาท ทุบกระปุกออมสินได้เงินเหรียญ 400 บาท จากนั้นได้ติดต่อกับเพื่อนชื่อเติ้ล ชาวชุมชนสามเหลี่ยม เพื่อจะเอารถจักรยานยนต์ไปขายพร้อมแลกกับยาบ้า เมื่อเพื่อนตกลงจึงเอารถไปมอบให้ และรับเงิน 4,000 บาท มาพร้อมยาบ้า 20 เม็ด จากนั้นก็กลับมานอนเสพยาบ้าอยู่ที่บ้าน กระทั่งถูกตำรวจจับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง